Tin mới

Công Phượng, Tuấn Anh và hành trình vươn tới tầm cao mới

Thứ sáu, 13/03/2015, 16:12 (GMT+7)

Dẫu biết rằng thi đấu ở ĐTQG khác với CLB, nhưng người ta tin rằng với năng lực của mình Tuấn Anh hay Công Phượng đều sẽ tỏa sáng dưới sự dìu dắt của HLV Miura.

 

 

 

 

 

Hơn một năm qua, cả Công Phượng lẫn Tuấn Anh đều đã thể hiện được những tố chất rất "đặc biệt". Một tiền đạo giỏi gây đột biến và một tiền vệ toàn diện, tất cả đều tin rằng những khó khăn ở thời điểm hiện tại không thể cản bước hai cầu thủ này tiến bộ hơn nữa.

Công Phượng và Tuấn Anh cần thời gian để khẳng định mình


Tuấn Anh sẽ sẽ tỏa sáng

Người ta đã nói rất nhiều đến Tuấn Anh trong những ngày đầu tập trung lên U23 Việt Nam. Một trong số ít những tiền vệ được đánh giá toàn diện bậc nhất của bóng đá trẻ hiện nay. Và đến thời điểm này, Tuấn Anh cũng trở thành cái tên bị nghi ngờ nhiều nhất về khả năng thích nghi với lối chơi cùng những đồng đội mới, mà quan trọng nhất là không có Xuân Trường.

HLV Miura luyện miếng đánh HLV Miura luyện miếng đánh "lạ" cho U23 Việt Nam. Đến lúc Công Phượng được đá chính U23 Việt Nam: Đến lúc Công Phượng được đá chính Xác nhận cầu thủ thứ hai phải rời U23 Việt Nam Xác nhận cầu thủ thứ hai phải rời U23 Việt Nam NÊN ĐỌCNgười ta đã kỳ vọng Tuấn Anh làm được nhiều hơn những gì đã thể hiện trong hai trận giao hữu vừa qua. Cầu thủ của HAGL chỉ chơi ở mức tròn vai, thậm chí giới chuyên môn còn chê trách anh chưa thực sự là chính mình. Không có những đường bóng sáng tạo, chưa thực sự phối hợp ăn ý với đồng đội, đó là những gì người ta đã thấy khi anh thi đấu mà không có Xuân Trường đá cặp cùng.

Nhưng sự thật là Tuấn Anh không phải mẫu cầu thủ có thể thường xuyên tung ra những đường chuyền sắc lẹm cho đồng đội hay phất bóng dài chuẩn xác như Xuân Trường, "Nhô" là mẫu cầu thủ hiện đại. Sẵn sàng lao lên phía trước tranh bóng, luôn biết cách đứng vị trí ở những điểm nóng nhất trên sân. Là mẫu cầu thủ có khả năng quan sát rộng và tung ra những đường chuyền cầm nhịp trận đấu. Nói đúng nhất anh là mẫu cầu thủ có phong thái của một nhà tổ chức, là ông chủ của tuyến giữa đúng hơn là một tiền vệ chỉ chuyên tâm sáng tạo.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Miura cùng một triết lý khác với Graechen ở HAGL, "Nhô" cần thời gian để thích nghi. Với một cầu thủ có tố chất tốt như Tuấn Anh, tất cả đều tin rằng qua thời gian rèn rũa anh sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa.

Hãy tin vào Công Phượng

Giống với Tuấn Anh, Công Phượng cũng có nhiệm vụ chinh phục những thử thách của riêng mình.

Công Phượng sẽ trở nên toàn diện hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Miura

Anh là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong số những cầu thủ trên hàng công của U23 Việt Nam. Nhưng những gì làm được trên tuyển chưa đủ giúp cầu thủ này gây ấn tượng mạnh với ông thầy khó tính Miura. Công Phượng vẫn cần phải cải thiện và quan trọng hơn số 10 cần cởi bỏ những áp lực bao vây mình.

Đá ở vị trí tiền đạo lùi, Công Phượng đang dần thể hiện được khả năng. Chạy chỗ và thường xuyên có những tình huống kiến tạo thông minh (không dưới 4 lần kiến tạo cho đồng đội trận gặp U23 Indonesia), tuy nhiên Phượng vẫn cần tìm thấy nhiều hơn sự liên lạc từ đồng đội.

Người ta đã nói rất nhiều tới chuyện Công Phượng bị cô lập, nhưng ở thi đấu ở đội tuyển quốc gia Phượng cần gạt bỏ chuyện đó qua một bên. Nhiệm vụ của cầu thủ số 10 U23 Việt Nam là tiếp tục nỗ lực thi đấu để tìm ra tiếng nói chung với các đồng đội. Cải thiện khả năng dứt điểm, thể lực hay những bài miếng khi đối mặt với đối phương mới là thứ mà cầu thủ này cần nghĩ tới. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong thời gian qua, người ta cũng tin rằng Công Phượng sẽ tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam. Và quan trọng hơn, tiền đạo được đặt nhiều kỳ vọng ấy cũng sẽ trưởng thành và tiến bộ không ngừng theo thời gian.

Theo Thethao247.vn/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news