Tin mới

Công viên Nhật Bản cấm người Việt vì xả rác

Thứ hai, 16/12/2019, 14:26 (GMT+7)

Công viên Thể thao Iwase ở thành phố Toyama, tỉnh Toyama, Nhật Bản đã ban hành lệnh cấm người Việt Nam vì hành vi xả rác bừa bãi khiến dân bản địa phàn nàn.

Ngày 15/12, trang Facebook "Người Việt ở Nhật Bản" đăng tải thông tin cho biết Công viên này đã ban hành lệnh cấm tạm thời đối với người Việt. "Theo văn phòng hành chính chỉnh, khoảng 300 người Việt Nam đã tổ chức một giải bóng đá vào giữa tháng 8 năm nay, thức ăn thừa và chai nhựa bị bỏ lại hoặc tập trung vào góc công viên mà không được mang về nhà mặc dù đã có những biển cấm ở công viên", bài đăng trên Facebook cho biết.

Thông tin công viên thể thao Iwase cấm người Việt được đăng tải trên Facebook.

Trang Yahoo.co.jp cho biết sau sự việc trên, công viên Thể thao Iwase đã phải huy động nhân viên đến thu gom rác và dùng 2 xe tải nhẹ chở đi xử lý. Công viên đã treo biển cảnh báo về việc xả rác nhưng không có cải thiện. Vì vậy, họ quyết định treo biển hạn chế người Việt bằng tiếng Việt và ra lệnh cấm người Việt sử dụng sân bóng từ tháng 8-11/2019. Ban quản lý công viên đang thảo luận về việc thu thêm phí xử lý rác cho các đội bóng người Việt muốn sử dụng.

Công viên thể thao Iwase.

Mạng xã hội còn đăng tải đoạn clip trích dẫn ý kiến một số người dân địa phương phàn nàn về tình trạng xả rác bừa bãi ra công viên của người nước ngoài khi đến đây chơi. Mặc dù lệnh cấm này bị nhiều người phản đối và cho rằng đó là phân biệt đối xử nhưng các quan chức của công viên buộc phải làm vậy để tình hình được cải thiện.

Được biết công viên thể thao Iwase không có thùng rác, người dân đến đây chơi sẽ phải tự thu gom rác của mình và mang về nhà. Người Nhật vốn có tinh thần thu gom rác thải và ý thức tự giác rất cao nên với họ, điều này là rất bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news