Tin mới

Copa America 2021 như 'ao làng' V.League: Messi đá ở 'ruộng cày', phạm lỗi thô bạo đến câu giờ có đủ cả

Thứ hai, 05/07/2021, 14:59 (GMT+7)

Dù mang tiếng là giải đấu hấp dẫn nhất châu lục, có sự quy tụ của những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới nhưng chất lượng của Copa America 2021 đang bị ví như "ao làng" của V.League.

Là giải đấu lớn nhất khu vực Nam Mỹ, quy tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới và những đội tuyển đầy danh tiếng nhưng Copa America 2021 đang vấp phải rất nhiều chỉ trích.

Trước khi giải đấu khởi tranh, Copa America 2021 đã bị dính "phốt" do các nước thi nhau đùn đẩy, không nhận trách nhiệm tổ chức. Đáng lý ra, Colombia và Argentina sẽ là hai quốc gia đăng cai giải đấu này. Thế nhưng Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã tước quyền đăng cai của cả hai vì lý do bất ổn chính trị và dịch Covid-19.

Logo ban đầu của giải đấu với 2 quốc gia đăng cai.
Logo ban đầu của giải đấu với 2 quốc gia đăng cai.

Quyền đăng cai giải đấu được trao lại cho Brazil nhưng quốc gia này cũng chỉ miễn cưỡng nhận lại. Thậm chí nhiều cầu thủ của Brazil còn lên tiếng từ chối thi đấu tại Copa America 2021 để phản đối giải đấu được tổ chức trong bối cảnh nước này chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19.

Chỉ có 12 ngày để chuẩn bị, chẳng trách Brazil không thể tìm được các sân vận động hợp lý để các đội tuyển thi đấu. Ở trận bóng đấu giữa Argentina và Ecuador vừa qua, Messi và các đồng đội chỉ thi đấu trên SVĐ Ludovico với quy mô chỉ 13.500 chỗ ngồi. Mặt sân với chất lượng rất kém, mặt cỏ xơ xác, lồi lõm khiến nhiều người liên tưởng trận đấu này đang đá ở V.League chứ không phải giải đấu tầm cỡ thế giới!

Copa America 2021 như 'ao làng' V.League: Messi đá ở 'ruộng cày', phạm lỗi thô bạo đến câu giờ có đủ cả - Ảnh 1
Copa America 2021 như 'ao làng' V.League: Messi đá ở 'ruộng cày', phạm lỗi thô bạo đến câu giờ có đủ cả - Ảnh 2

Công tác tổ chức thiếu chuyên nghiệp, Copa America 2021 còn khiến người ta khó hiểu ở cả thể thức thi đấu. 10 đội tuyển tham gia, chia làm 2 bảng, đá vòng tròn mỗi đội 4 trận chỉ để loại ra... hai đội đứng cuối mỗi bảng! Tính ra, Copa America 2021 phải mất đến 20 trận đấu chỉ để loại ra 2 đội tuyển.

Cuối cùng, chất lượng chuyên môn của Copa America 2021 cũng rất tệ hại. Quá nhiều những tình huống phạm lỗi, tiểu xảo, câu giờ hay thậm chí là cả triệt hạ đã diễn ra.

Copa America 2021 như 'ao làng' V.League: Messi đá ở 'ruộng cày', phạm lỗi thô bạo đến câu giờ có đủ cả - Ảnh 3

Ví dụ rõ nhất là ở các trận tứ kết vừa qua. Có 4 trận tứ kết thì 3 trong số đó kết thúc với ít nhất 1 tấm thẻ đỏ. Ngay cả một ngôi sao lớn như Gabriel Jesus cũng triệt hạ đối phương để bị truất quyền thi đấu.

Cá biệt, trận đấu giữa Peru và Paraguay còn có tới 2 tấm thẻ đỏ trực tiếp chia đều cho hai đội. Tính tổng cộng, giải đấu đã đi đến bán kết và có 6 thẻ đỏ và 84 tấm thẻ vàng được rút ra, một con số kỷ lục!

Copa America 2021 như 'ao làng' V.League: Messi đá ở 'ruộng cày', phạm lỗi thô bạo đến câu giờ có đủ cả - Ảnh 4

Vì vậy nhiều khán giả khi theo dõi Copa America 2021 phải thốt lên không rõ đây là giải đấu mang tầm cỡ thế giới hay là "ao làng" V.League nữa! 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news