Tin mới

"Cột trụ của cách mạng Hồi giáo" qua đời

Thứ hai, 09/01/2017, 14:04 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Iran, người được mệnh danh là "cột trụ của cách mạng Hồi giáo", ông Hashemi Rafsanjani đã qua đời ở tuổi 82.

Cựu Tổng thống Iran, người được mệnh danh là "cột trụ của cách mạng Hồi giáo", ông Hashemi Rafsanjani đã qua đời ở tuổi 82.

Reuters đưa tin, truyền thông nhà nước Iran mới đây đã công bố thông tin ông Rafsanjani qua đời vì một cơn đau tim. Trước đó, cựu tổng thống Rafsanjani cũng đã được đưa tới một bệnh viện tại phía bắc thủ đô Tehran.

Cựu Tổng thống Iran Rafsanjani. Ảnh: Reuters

Tổng thống đương nhiệm Rouhani đã đến thăm cựu tổng thống trong bệnh viện trước khi ông qua đời.

Ông Rafsanjani từng giữ chức tổng thống Iran trong giai đoạn từ năm 1989 tới năm 1997. Năm 2005, ông tái tranh cử, tuy nhiên để thua trước Tổng thống giai đoạn 2005-2013, ông Mahmoud Ahmadinejad.

Cựu tổng thống Rafsanjani là người đứng đầu hội đồng có nhiệm vụ cố vấn cho Lãnh tụ tinh thần Iran Ayatollah Ali Khamenei. Cơ quan này chuyên giải quyết những bất đồng giữa Quốc hội và Hội đồng Giám hộ.

Ông Rafsanjani được miêu tả là "cột trụ của cách mạng Hồi giáo". Ông còn là người có tiếng nói tích cực ủng hộ việc trao trả tự do cho các tù nhân chính trị.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news