Tin mới

Covid-19: Cựu đại sứ Iran tại Vatican thiệt mạng do virus corona

Thứ sáu, 28/02/2020, 11:54 (GMT+7)

Mới đây, truyền thông quốc gia Iran đã đưa tin cựu đại sứ của nước này tại Vatican, giáo sĩ nổi tiếng Hadi Khosrowshahi vừa thiệt mạng. Nguyên nhân được xác định là do virus corona chủng mới trong lúc đang điều trị tại bệnh viện.

Thông tin ông Khosrowshahi, 81 tuổi qua đời tại bệnh viện hôm 27/2 đã được báo chí Iran đăng tải. Theo đó, chính thức nâng tổng số ca tử vong vì dịch Covid-19 tại nước này lên tới 26 người.

Được biết cho đến nay, ông Khosrowshahi là quan chức cấp cao nhất ở Iran thiệt mạng vì virus corona. Theo cập nhật về diễn biến dịch Covid-19 tại Iran, đã có 245 trường hợp nhiễm Covid-19, bao gồm cả một số quan chức trong chính phủ.

Khách bộ hành đeo khẩu trang y tế phòng chống Covid-19 trên đường phố Tehran, Iran (Ảnh: CNN)

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề phụ nữ và gia đình cũng như lãnh đạo ủy ban an ninh và đối ngoại của quốc hội Iran cũng đã đều cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Truyền thông Iran thông tin khả quan rằng đã có ít nhất 24 người Iran đã thoát khỏi mầm bệnh nguy hiểm này sau quá trình được các y bác sĩ theo dõi, điều trị tích cực.

Tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại Iran ngày càng mạnh mẽ, buộc nhà chức trách địa phương phải cho đóng cửa toàn bộ các trường đại học và trường phổ thông cũng như một số khu thánh địa Hồi giáo dòng Shiite để ngăn chặn nguy cơ lây lan virus.

Người đứng đầu nước này, tổng thống Hassan Rouhani cảnh báo không được phép để dịch bệnh truyền nhiễm trở thành "vũ khí của các kẻ thù", đồng thời bác bỏ những đồn đoán về việc đang phong tỏa các thành phố để kiểm dịch.

Tổng thống Rouhani tuyên bố hôm 25/2: "Virus đang được kiểm soát và số người phải nhập viện vì virus corona đã giảm xuống đáng kể". Đồng thời ông  ca ngợi công tác phòng chống dịch của các chuyên gia y tế trên khắp cả nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news