Tin mới

Cụ bà 80 tuổi vẫn phải đi ăn xin để sống qua ngày khiến CĐM ‘chạnh lòng’

Thứ năm, 25/03/2021, 10:49 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh cụ bà đã 80 tuổi nhưng vẫn phải bắt xe khách để đi xin tiền đã khiến cộng đồng mạng xúc

Con người thường nỗ lực làm việc, học tập, kiếm tiền khi còn trẻ để đến khi về nhà có một cuộc sống an nhan, hạnh phúc bên con cháu. Tuy nhiên không phải ai cũng có một cuộc sống hạnh phúc như vậy. Rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn khiến người khác chạnh lòng.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Mới đây, một hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội về một cụ bà đã 80 tuổi, lặn lội bắt xe khách đi xin ăn khiến nhiều người ngỡ ngàng. Cụ dù tuổi đã cao nhưng ngày nào cũng phải lặn lội quãng đường xa để ăn xin. Để có thể xin được nhiều tiền, cụ luôn đứng trước đường lớn, xin bắt xe nhờ đi lên thành phố.

Hình ảnh nhỏ bé, gầy gò với bộ đồ bà ba cũ của bà cụ khiến nhiều người không khỏi đau lòng. Chủ nhà xe tâm sự đây là vị khách đặc biệt nhất của nhà xe mình: “Đây là vị khách đặc biệt và khá thân thiết của nhà xe tôi, đặc biệt là nhiều tuổi nhất mà hay đi xe. Đặc biệt nữa là nghèo nhất trong những người đi xe nhà tôi. 

Vé cũng đặc biệt dành cho cụ giá vé 0 đồng. Cụ đã hơn 80 tuổi rồi mà vẫn tay gậy tay bị đi xin khắp nơi. Nhà xe thì cũng không giàu, mỗi lần lên xe thì biếu cụ bát bún thôi, tuổi này mà vẫn phải đi khắp nơi xin ăn. Tôi chỉ mong cụ mạnh khỏe mãi.”

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Sau khi hình ảnh được chia sẻ, Cộng đồng mạng bày tỏ sự xót xa không hiểu lí do nào khiến cụ phải đi kiếm sống ở cái tuổi “gần đất xa trời” như vậy. Nhiều người cũng bày tỏ sự cảm kích với chủ nhà xe tốt bụng đã cho cụ được đi nhờ, kiếm kế sinh nhai ở những năm tháng cuối đời: “Mong cụ có thật nhiều sức khoẻ. Mong cho nhà xe vạn dặm Bình An”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xin ăn