Tin mới

Cụ bà 99 tuổi gây chú ý khi dạy lái máy bay cho chàng phi công trẻ

Thứ hai, 03/08/2020, 15:17 (GMT+7)

Ở tuổi gần đất xa trời, cụ bà người Mỹ này vẫn đã hoàn thành một cách xuất sắc "phi vụ" lái máy bay và dạy lái máy bay trước sự kinh ngạc, trầm trồ của mọi người.

Cụ bà Robina Asti (99 tuổi) là người nắm giữ 2 kỷ lục thế giới về lái máy bay và hướng dẫn lái máy bay. Cụ được ghi danh là người hướng dẫn lái máy bay già nhất thế giới và là phi công năng động sau khi cụ hoàn thành bài dạy lái máy bay cuối cùng trong sự nghiệp của mình vào Chủ nhật (26/7) vừa qua ở Học viện Bay NextGen (Sân bay Riverside Municipal).

Cụ bà Robina Asti (99 tuổi) (ảnh chụp màn hình)

Trong sự nghiệp cầm cần điều khiển của mình, kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là lần hướng dẫn học viên Brandon Martini bay thật và xứng đáng đoạt danh hiệu phi công cao tuổi nhất thế giới. Đây cũng là lần cuối cùng cụ nắm giữ vai trò này trước khi chính thức về nghỉ hưu đón tuổi 100.

>> Xem thêm: Thuê mảnh đất rẻ như cho để đào bới, vài ngày sau lãi luôn 1,6 tỷ

Cụ vừa hoàn thành chuyến bay của mình (ảnh chụp màn hình)

Mọi người hào hứng chúc mừng thành tích của cụ (ảnh chụp màn hình)

>> Xem thêm: Hài cốt voi ma mút 10.000 năm tuổi được tìm thay sau lớp băng tan

Hàng chục thập kỷ qua, cụ đã đào tạo biết bao thế hệ học viên, thực hiện huấn luyện lái máy bay. Những người học trò của cụ đều thú nhận rằng họ đã được cụ bà truyền thụ những kiến thức mà có lẽ họ chưa từng được học trong suốt quá trình theo đuổi nghề. Được trở thành học viên của cụ Robina từ lâu đã trở thành niềm hãnh diện của rất nhiều người.

Cậu học trò cuối cùng trong sự nghiệp dạy lái máy bay của cụ bà 99 tuổi (ảnh chụp màn hình)

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, cụ Robina hào hứng chia sẻ: "Tôi rất thích cùng mọi người trải nghiệm cảm giác bay bổng. Nó thực sự rất tuyệt vời". Cụ mong muốn mọi người hiểu rằng người cao tuổi vẫn rất khỏe mạnh và có những đóng góp đáng giá.

>> Xem thêm: Người đàn ông cao 'chọc trời' 2,42m khao khát một lần được làm cha

Được biết, trước khi cụ bà Robina giành kỷ lục phi công lái máy bay già nhất, người nắm giữ kỷ lục này là cụ ông người Iowa. Thời điểm cụ ông thực hiện chuyến bay hướng dẫn cuối cùng là ở tuổi 98.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ