Tin mới

Người đàn ông cao 'chọc trời' 2,42m khao khát một lần được làm cha

Thứ hai, 03/08/2020, 09:29 (GMT+7)

Mặc dù đã kết hôn 21 năm nhưng người đàn ông được mọi người gọi với biệt danh "người đàn ông khổng lồ" vẫn không thể có con, nỗi khao khát ấy luôn giấu sau ánh mắt nhìn xa xăm, giọng nói chậm rãi.

Đó là ông Zhang Juncai (54 tuổi) hiện đang sống tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ông Zhang được ghi nhận là một trong những người đàn ông cao nhất Trung Quốc và cả thế giới. Với nhiều cao tới 2,42m và cao hơn cả ngôi sao bóng rổ nổi tiếng Yao Ming tới 13cm. Thế nhưng cuộc đời trớ trêu khi không cho ông những phút giây thăng hoa, sự nghiệp lừng lẫy như chàng cầu thủ nổi tiếng kia.

Ông Zhang Juncai luôn nổi bật với chiều cao của mình (ảnh internet)

Ông Zhang Juncai sinh ngày 31/3/1966 trong một gia đình hết sức bình thường. Điều đáng nói, bố mẹ ông đều có chiều cao bình thường. Khi chào đời, cũng giống như bao đứa trẻ khác, ông Zhang phát triển bình thường cho đến năm 16 tuổi, chiều cao bắt đầu tăng vọt. Đến năm 22 tuổi, ông đã cao 2,12m.

>> Xem thêm: Nhận nuôi bé trai mồ côi với giá 160 triệu, ai ngờ sự thật đau lòng phía sau

Thời điểm đó, vì sống ở vùng quê nghèo nên mọi người không có nhiều kiến thức, bố mẹ ông Zhang khi đó không nghĩ rằng chiều cao của con là bất thường, ngược lại còn tự hào. Khi ông Zhang phàn nàn với bố mẹ về cơn đau đầu thường xuyên, họ sẽ đưa cho ông 2 viên thuốc giảm đau.

Tại nơi công cộng ông cũng khiến mọi người chú ý (ảnh internet)

Đến năm 1988, một người lính đi qua quê hương của ông Juncai đã nghe được tin đồn về người đàn ông cao hơn 2m. Vốn là một sĩ quan tuyên truyền của quân đội, vì tò mò nên ông đã đến tận nơi chụp ảnh. Từ đó, hình ảnh của ông Juncai xuất hiện trên nhiều mặt báo. Không lâu sau, ông Juncai được Kỷ lục Guinness ghi nhận là "người đàn ông cao nhất châu Á" với chiều cao 2,37m.

>> Xem thêm: Thuê mảnh đất rẻ như cho để đào bới, vài ngày sau lãi luôn 1,6 tỷ

Mặc dù có chiều cao vượt trội nhưng thực tế, nó không đem lại cho người đàn ông này lợi ích mà ngược lại chỉ toàn khó khăn. Từ năm 16 tuổi, ông Juncai đã lo lắng về chuyện ăn mặc vì không thể mua được những bộ đồ phù hợp với chiều cao.

Thế nhưng chiều cao, kích thước cơ thể quá lớn cũng mang về cho ông muôn vàn khó khăn (ảnh internet)

Thêm nữa, do gia đình nghèo nên ông thường phải mặc một bộ quần áo vài năm nhưng thực tế, chỉ vài tháng là quần áo đã ngắn. Ông cũng không thể tìm được những đôi giày vừa chân, cuối cùng cả quần áo lẫn giày dép đều phải tự may.

>> Xem thêm: Bí ẩn 'hồ ma' rộng 3.000m2 bỗng biến mất không một dấu vết sau 1 đêm

Xuất thân trong gia đình thuần nông nên ông Zhang cũng gắn bó với công việc đồng áng nhưng từ khi chiều cao phát triển "khủng", ông không thể làm được công việc này, vì chỉ cúi xuống là sẽ mất thăng bằng. Sau cùng, ông đành làm một vài việc vặt ở nhà để giúp đỡ bố mẹ. Ngoài ra, ông Juncai cũng phải chịu sự kỳ thị từ những người xung quanh mỗi khi ra ngoài. Ông bị bạn bè nhạo báng là kẻ ngốc, có người thậm chí còn nói ông bị tâm thần.

Ông Zhang và vợ (ảnh internet)

Cả hai được mai mối trong chương trình hẹn hò (ảnh internet)

Năm 33 tuổi, chiều cao của ông Zhang chạm mốc 2,42m. Khi ấy, ông xuất hiện nhiều dấu hiệu sức khỏe bất thường nên phải đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ nói rằng ông có một khối u tuyến yên dài 3mm trong não. Chính khối u này là nguyên nhân khiến ông có chiều cao "khủng" và những cơn đau đầu nhiều năm qua.

>> Xem thêm: Đi nhặt sắt vụn vô tình tìm thấy vật xù xì, ít lâu sau được định giá cả chục tỷ đồng

Năm 1999 ông Zhang trải qua cuộc phẫu thuật loại bỏ khối u và may mắn thành công. Cũng trong năm, ông gặp được bà He Xinjing thông qua một chương trình ghép đôi trên truyền hình. Không kỳ thị người đàn ông khổng lồ, bà Xinjing đã đồng ý hẹn hò, sau đó kết hôn với ông Juncai. Bà Xinjing cao 1,65m, chỉ bằng đôi chân của chồng nhưng cặp đôi vẫn sống rất hòa thuận, hạnh phúc.

Và họ hạnh phúc bên nhau 21 năm nhưng không thể có con (ảnh internet)

Trong quá trình sinh sống, bà Xinjing kể rằng hai vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn do chênh lệch chiều cao. Đặc biệt, cuộc sống của ông Juncai bị ảnh hưởng rất nhiều khi mọi thứ xung quanh đều không cùng kích cỡ so với thế giới của ông. Do căn bệnh mà ông Juncai mắc phải, cặp đôi đã không thể có con dù sống bên nhau 21 năm qua.

>> Xem thêm: Chàng trai từ 'ma men' bỗng thành thiên tài toán học sau khi bị kẻ lạ 'đi đường quyền'

Về phía bà Xinjing cho biết, bà từng bị gia đình phản đối mạnh mẽ khi muốn kết hôn với ông Juncai nhưng bà chưa bao giờ hối hận về điều đó. Bà Xinjing không bao giờ để chồng làm việc nhà và cũng không áp lực về chuyện có con.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái tâm sự rằng: "Chúng tôi yêu nhau và rất hạnh phúc. Nhưng có một cuộc sống bình thường không dễ dàng khi luôn bất đắc dĩ trở thành tâm điểm chú ý".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news