Tin mới

Cụ bà U100 trở thành người mẫu cao tuổi nhất thế giới: Thần thái 'không phải dạng vừa'

Thứ năm, 11/01/2024, 07:15 (GMT+7)

Carmen Dell'Orefice được biết đến là người mẫu hoạt động lâu đời nhất trong làng thời trang. Ở tuổi 92 bà vẫn hoạt động mạnh mẽ trong làng thời trang.

Năm 13 tuổi, bà Carmen Dell'Orefice chạm ngõ thời trang khi một người trong nghề phát hiện ra tố chất của một người mẫu từ bà. Nhanh chóng chỉ 2 năm sau, bà Carmen Dell'Orefice khi đó mới 15 tuổi đã có lần xuất hiện đầu tiên trên trang bìa Tạp chí Vogue khi trở thành người mẫu được yêu thích của nhiếp ảnh gia Erwin Blumenfeld.

Nữ người mẫu vẫn cực thần thái ở tuổi 92. Ảnh: Internet
Nữ người mẫu vẫn cực thần thái ở tuổi 92. Ảnh: Internet

Ngược lại quá khứ, Dell'Orefice không có một tuổi thơ dễ dàng. Gia đình bà gặp khó khăn về tài chính và thậm chí chính bà cũng từng bị suy dinh dưỡng, cơ thể gày đến mức các nhiếp ảnh gia phải kẹp lại những chiếc váy và nhét khăn giấy vào người khi bà khoác lên những bộ trang phục. Ở thời điểm đó, công việc người mẫu hầu như không đủ nuôi sống gia đình nên bà và mẹ phải làm thợ may để trang trải cuộc sống.

Cuộc sống hôn nhân của nữ người mẫu cao tuổi này cũng đầy sóng gió. Năm 1950, bà kết hôn với Bill Miles, người đàn ông này đã lợi dụng sự nghiệp người mẫu của vợ và thu gom hết của cải về mình, chỉ cho phép vợ nhận 50 đô la từ số tiền lớn mà chính cô kiếm được. Sau khi ly hôn với người chồng đầu tiên bà Dell'Orefice tiếp tục kết hôn với một người đàn ông khác, tuy nhiên sau ít năm chung sống, cả hai tiếp tục đi đến ly hôn khi Carmen quyết định nghỉ làm người mẫu vào năm 1958.

Cụ bà U100 trở thành người mẫu cao tuổi nhất thế giới: Thần thái 'không phải dạng vừa' - Ảnh 1
 

Tình hình tài chính bấp bênh đã thuyết phục Carmen Dell'Orefice quay trở lại làm người mẫu vào năm 1978, và chỉ sau vài năm, bà đã lại xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí thời trang. Kể từ đó, bà đã làm việc chăm chỉ, xuất hiện trên các tạp chí, chiến dịch quảng cáo và thậm chí còn lên sàn catwalk cho nhiều thương hiệu thời trang khác nhau.

Cụ bà U100 trở thành người mẫu cao tuổi nhất thế giới: Thần thái 'không phải dạng vừa' - Ảnh 2
 

Vào năm 2022, ở tuổi 91, Carmen Dell'Orefice đã thực hiện một buổi chụp hình không mặc đồ đầy táo bạo và năm ngoái, bà đã xuất hiện trên trang bìa của một số tạp chí thời trang bao gồm Vogue, L'Officiel Ấn Độ và Schön China. Cô tiếp tục chứng minh rằng tuổi tác chỉ là một con số và giờ đây bà trở thành người mẫu lớn tuổi nhất của làng mốt thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người mẫu