Tin mới

Cụ già bán chong chóng bị cặp đôi lừa tiền khiến dân mạng phẫn nộ tột cùng

Thứ bảy, 08/08/2020, 18:45 (GMT+7)

Câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội cho biết một cụ già bán chong chóng ở TP.HCM đã bị đôi nam nữ đánh tráo tờ 20.000 đồng thành 500.000 đồng khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Mới đây, mạng xã hội đang chia sẻ câu chuyện gây phẫn nộ khi đôi trẻ lừa tiền của một cụ già bán chong chóng tại quận 8, TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, một tài khoản bài đăng trên Facebook kể lại câu chuyện bắt gặp ông cụ với vẻ mặt buồn thiu đẩy xe bán chong chóng trên đường, vừa đi vừa lấy tay gạt nước mắt. Hỏi ra mới biết, cụ vừa bị một cặp đôi đưa tờ tiền 20 nghìn đồng nhưng đã sửa thành tờ 500 nghìn đồng để lừa cụ.

Bài đăng chia sẻ trên MXH khiến nhiều người phẫn nộ. Ảnh: Internet

Được biết, hai người này mua ba cái chong chóng có giá 30 nghìn đồng, nên cụ đã trả lại 470 nghìn đồng. Cũng chỉ vì mắt kém cộng thêm trời tối đen nên cụ đã không nhìn kĩ tờ tiền mà cứ đinh ninh đó là 500 nghìn đồng.

Ông cụ bán chong chóng bị đôi trẻ lừa tiền. Ảnh: Internet

470.000 đồng kia là một số tiền vô cùng lớn với những người mưu sinh bằng việc bán chong chóng. Được biết ông cụ đang sinh sống với cụ bà năm nay cũng gần 80 tuổi trong một căn nhà tạm bợ tại quận 8. Cả hai ông bà hàng ngày bươn chải kiếm sống bằng nghề bán chong chóng, kẹo kéo. Ở tuổi vốn đã được an nhàn nhưng hai ông bà chưa một ngày có bữa ăn ngon, hay manh áo ấm.

Căn nhà tạm bợ là nơi hai ông bà trở về sau những ngày mưu sinh vất vả. Ảnh: Internet

Nhìn hoàn cảnh của ông bà cụ bán chong chóng, ai cũng cảm thấy xót thương và phẫn nộ vì hành động vô lương tâm của cặp đôi trẻ. Ảnh: Internet

Ngay khi sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng đã đồng loạt bày tỏ sự bức xúc với hành vi xấu xa của cặp đôi trẻ. Hàng ngàn bình luận chỉ trích được để lại, đồng thời, nhiều người còn mong muốn sớm tìm ra danh tính của hai thanh niên nói trên để nhận mức phạt thích đáng. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự cảm thông với cụ ông bán chong chóng.

Hình ảnh cụ già bán chong chóng lủi thủi bước đi trong đêm với ánh mắt buồn thiu khi bị lừa tiền vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, và mong sớm tìm ra thủ phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news