Tin mới

Ngỡ ngàng yêu cầu tham gia nhóm rick kid Việt Nam: Trên 12 tuổi, có ảnh chưng minh độ giàu có và phải đóng phí hàng tháng

Thứ bảy, 08/08/2020, 15:48 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao với hình ảnh một fanpage tự xưng là hội rick kid Việt Nam đăng tuyển thành viên với những yêu cầu rất cao, thậm chí còn phải đóng cả phí tham gia hàng tháng.

Mới đây trên mạng xã hội, một Fanpage có tên Richkids Việt Nam đã đưa ra tiêu chuẩn lựa chọn thành viên là có xuất thân "con nhà giàu". Theo nội dung bài đăng, nếu là thành viên của nhóm bạn sẽ được gặp gỡ - giao lưu với các rich kid hàng đầu Việt Nam và được chơi chung với những người có cùng "đẳng cấp" với bạn.

Ảnh minh họa

Để gia nhập hội rich kid này, yêu cầu cũng khá đơn giản. Các thành viên phải trên 12 tuổi, chứng minh điều kiện kinh tế hoành tráng của mình qua các bức ảnh gửi về cho fanpage để xác nhận. Nội dung có thể là nhà cửa, xe cộ, trang sức... buộc phải có ảnh có mặt bạn.

Dòng thông tin đăng tải tuyển rich kid trên một fanpage. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, người tham gia sẽ phải đóng phí hàng tháng là 5 triệu đồng/ tháng. Về chi phí này, Fanpage cũng viết rõ: "Số tiền đóng góp được hoàn toàn sẽ để phục vụ các thành viên, mọi khoản thu chi sẽ được ghi chép cẩn thận và công khai trong nhóm".

Ảnh minh họa

Tìm hiểu thêm, được biết Fanpage này mới chỉ được lập ngày 5/8/2020. Bài đăng tuyển thành viên kia được đăng tải vào 2 ngày trước, nghĩa là trùng với thời gian Fanpage được thành lập.

Sau khi hội nhóm này xác nhận xong những yêu cầu trên thì bạn sẽ được trở thành Rich kid Việt... Và cũng theo diễn đàn này chia sẻ thì tham gia vào đây "để thể hiện sự đẳng cấp và khác biệt so với phần còn lại"...

Ngay sau khi bài đăng này được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Rất nhiều người tỏ ra bất ngờ vì hóa ra để trở thành một Rich kid lại đơn giản tới thế. Và điều gây tranh cãi nhiều nhất có lẽ là "lệ phí" tham gia vào nhóm Rich kid. Một số các dân mạng đã hài hước cho rằng đây giống như đi đóng học phí để được theo học một ngôi trường toàn con nhà giàu vậy. Và chỉ cần bạn có tiền đóng học thì đồng nghĩa với bạn là một người giàu có.

Đáng nói, nhiều người đặt ra nghi vấn liệu đây có phải một hình thức lừa đảo hay không. Chưa có điều gì chứng minh được đây là hội nhóm do một Rich kid thực thụ nào thành lập, hay ít nhất diễn đàn này đáng để tin tưởng cho mọi người tham gia. Đã vậy, Fanpage còn yêu cầu đóng 5 triệu đồng/ tháng để "party". Liệu số tiền này có được sử dụng vào đúng mục đích của nó hay sẽ lại bị lợi dụng và chiếm đoạt?

Bình luận của dân mạng "cà khịa" bài đăng này. Ảnh: Internet

Cho tới nay thì mọi thông tin thực hư về bài đăng này vẫn đang là chủ đề gây tranh cãi sôi nổi trên mạng xã hội. Phần đông dân mạng cho rằng bài đăng này "sặc mùi lừa đảo" nên bất cứ ai có ý định tham gia vào hội nhóm này thì cần phải cân nhắc và kiểm tra mọi thứ thật cẩn thận để tránh "rước họa vào thân".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news