Tin mới

Cụ ông 75 tuổi ghi bàn ở giải chuyên nghiệp Ai Cập

Thứ ba, 10/03/2020, 17:03 (GMT+7)

Dù đã có bốn con và sáu người cháu nhưng ông Ezzeldin Bahader vẫn giữ được niềm đam mê rất lớn với trái bóng tròn. Ở tuổi 75, ông sắp trở thành cầu thủ chuyên nghiệp già nhất thế giới.

Theo Goal đưa tin, cụ ông Ezzeldin Bahader chính là người hùng trong trận đấu gặp Genesis cuối tuần trước tại giải bóng đá chuyên nghiệp Ai Cập. Kết thúc trận đấu, tỉ số hòa 1-1. 

Đây là trận đấu chuyện nghiệp đầu tiên của ông Bahader sau những nỗ lực gửi thư thuyết phục nhiều CLB chuyên nghiệp khắp Ai Cập cho ông gia nhập. Cầu thủ 75 đã chơi trọn vẹn 90 phút thi đấu dù vẫn đang phải chịu một chấn thương.

Bahader (áo vàng) thi đấu cùng các cầu thủ chỉ đáng tuổi cháu của ông (Ảnh: HM)

Được biết, nếu ông tiếp tục được thi đấu ở lượt trận tiếp theo vào ngày 21/3 tới đây, Bahader sẽ đủ điều kiện được công nhận hai kỷ lục Guinness: cầu thủ chuyên nghiệp nhiều tuổi nhất và cầu thủ chuyên nghiệp nhiều tuổi nhất ghi bàn trong trận ra mắt.

Trước đó, kỷ lục này thuộc về thủ môn người Israel, Isaak Hayik - người chơi trận cuối cùng vào năm ngoái khi ông 73 tuổi 95 ngày.

Sức khỏe đáng ngưỡng mộ của ông Bahader khiến nhiều người thực sự nể phục. Để có được điều này, người đàn ông này đã tích lũy cả kinh nghiệm và sức khỏe từ những trận thi đấu nghiệp dư.

Đời thường, ông vốn là một chuyên viên tư vấn kỹ thuật dân dụng và chuyên gia canh tác đất chứ chẳng hề liên quan đến vận động viên hay thể thao gì. Mọi nỗ lực của Bahader đã được đền đáp xứng đáng khi đội bóng có tên Ngày 6/10 đã nhận ông.

Trả lời báo chí, HLV đội Ngày 6/10 ông Ahmed Abdel Ghany chia sẻ: "Thật tốt cho Ai Cập khi có ai đó trong Sách kỷ lục Guinness, và cũng tốt cho chúng tôi khi có ông ấy, dù chúng tôi không hưởng lợi gì về mặt kỹ thuật".

"Chúng tôi nâng cao thể lực để ông ấy có thể chơi 90 phút, hoặc 180 phút cần thiết (để đủ điều kiện nhận kỷ lục Guinness)", vị HLV này nói thêm.

Được biết hiện tại ông Bahader đã có 4 người con và 6 người cháu trai, gia đình luôn ủng hộ ông theo đuổi đam mê.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news