Tin mới

Cụ ông bật khóc khi biết tấm chăn cũ rích trong nhà đáng giá hàng tỷ đồng

Thứ ba, 27/06/2017, 16:29 (GMT+7)

Trong suốt nhiều năm, một cụ ông người Mỹ đã sử dụng tấm chăn gia truyền cũ rích cho nhiều mục đích trong nhà mà không hề biết rằng nó đáng giá hàng tỷ đồng.

Trong suốt nhiều năm, một cụ ông người Mỹ đã sử dụng tấm chăn gia truyền cũ rích cho nhiều mục đích trong nhà mà không hề biết rằng nó đáng giá hàng tỷ đồng.

Ông Ted cho hay, chiếc chăn kẻ sọc là kỷ vật được truyền lại qua nhiều thế hệ trong gia đình. Do vậy, ông đã quyết định thử vận may với Antiques Roadshow, một chương trình truyền hình đồ cổ của Mỹ.

Lúc nhìn thấy chiếc chăn, chuyên gia Donald Ellis đã nhận biết ngay đó là một vật quý hiếm. Tuy nhiên, trước khi tiết lộ về lịch sử của tấm vải cổ, Donald đã hỏi Ted về nguồn gốc của nó.

Ông Ted bật khóc khi biết giá trị thực của chiếc chăn cũ trong nhà.

Ông Ted kể rằng, chiếc chăn đã được Kit Carson – một nhà thám hiểm nổi tiếng trong lịch sử Mỹ – để lại cho cha nuôi người bà của mình.

Thế nhưng, thực chất, đây chính là chiếc chăn đầu tiên của tù trưởng bộ tộc Navajo, vốn là những thổ dân từng sinh sống ở vùng Đông Nam Hoa Kỳ.

Chuyên gia Ellis nhận định rằng, tấm vải có thể được bán với giá thấp nhất khoảng 350.000 USD (tương đương gần 8 tỷ VNĐ), nhưng bình thường nó có giá trị lên đến 500.000 USD (tương đương hơn 11 tỷ VNĐ). Và con số đó còn có thể tăng lên 20% nếu tấm vải được chứng minh là hiện vật do Kit Carson để lại.

Ông Ted đã xúc động bật khóc khi biết về giá trị thực của chiếc chăn. Ông cho biết bà của ông từng là nông dân nghèo và trong gia đình gần như không có của cải gì đáng giá. Và trong suốt bao nhiêu năm, họ lại không hề hay biết họ đang ngồi ngay trên một đống vàng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news