Tin mới

Cục Hàng không: Không phải test nhanh, hành khách không cần đến sân bay quá sớm tránh ùn tắc

Thứ ba, 25/01/2022, 08:11 (GMT+7)

Do nhu cầu hành khách đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Cục Hàng không Việt Nam vừa có khuyến cáo hành khách không nên đến sân bay quá sớm mà chỉ cần đến sân bay phù hợp với giờ bay ghi trên vé để tránh ùn tắc.

Trong báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình khai thác vận tải hàng không nội địa Tết Nguyên đán 2022, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá trong mấy ngày qua, có hiện tượng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga đi Tân Sơn Nhất do các nguyên nhân hành khách chưa tiếp cận thông tin về việc bỏ yêu cầu test nhanh gây tâm lý đến sân bay rất sớm trước chuyến bay vì lo ngại trễ chuyến bay do làm thủ tục y tế.

Mấy ngày qua, có hiện tượng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga đi Tân Sơn Nhất. Ảnh minh hoạ
Mấy ngày qua, có hiện tượng hành khách chờ đợi đông tại khu vực nhà ga đi Tân Sơn Nhất. Ảnh minh hoạ

Đặc biệt, ngày 23/1, có 25 chuyến bay không thể cất cánh đúng giờ từ Tân Sơn Nhất do sương mù tại Nội Bài.

Trước sự bất cập trên, ông Sơn cho hay các doanh nghiệp phục vụ mặt đất như VIAGS, SAGS... tăng xấp xỉ 20% nhân lực để phục vụ cao điểm Tết. Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài đã bổ sung, mở toàn bộ máy soi chiếu an ninh hàng không (mở thêm 3 máy soi tại nhà ga đi quốc nội Tân Sơn Nhất), quầy làm thủ tục hành khách tự động.

Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay. Ảnh minh hoạ
Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay. Ảnh minh hoạ

Trên cơ sở đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị điều chỉnh một số chuyến bay trong khung giờ cao điểm, đề nghị các hãng chuyển sang khai thác khung giờ bay đêm; tăng cường công tác truyền thông đến hành khách việc bỏ yêu cầu test nhanh trước khi lên tàu bay, hành khách không nên đến sân bay quá sớm, mà chỉ cần đến sân bay phù hợp với giờ bay ghi trên vé.

Hành khách đi chuyến bay nội địa không phải thực hiện việc test nhanh tại cảng, giảm thiểu ùn tắc.
Hành khách đi chuyến bay nội địa không phải thực hiện việc test nhanh tại cảng, giảm thiểu ùn tắc.

Tại cuộc làm việc với Cục Hàng không Việt Nam chiều 24/1, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng cho biết, mấy ngày qua lượng khách tăng nhờ quy định điều kiện đi lại thông thoáng hơn, đặc biệt là trẻ em dưới 12 tuổi không cần giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Tuy nhiên, khách vẫn có tâm lý lo ngại vướng thủ tục nên ra sớm 3-4 tiếng dẫn đến tình trạng đông đúc trong một số khung giờ cao điểm. Theo ông Tuấn, dự kiến cao điểm ngày 27 và 28/1 (25 và 26 tháng chạp) sẽ có khoảng 700 chuyến bay và 75.000 lượt hành khách qua Tân Sơn Nhất.

Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Văn Hảo, cho biết ông đã đi thị sát sảnh A và B tại Tân Sơn Nhất chiều 24/1. Tại thời điểm kiểm tra soi chiếu an ninh không có gì bất ổn. Tuy nhiên từ nay đến 29 Tết chắc chắn lượng khách tăng, phải có phương án từng thời điểm xảy ra tình huống đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news