Tin mới

Kiểm điểm các cá nhân liên quan đến vụ 'bữa ăn 800k' của tuyển bóng bàn trẻ quốc gia

Thứ hai, 09/10/2023, 16:02 (GMT+7)

Bộ VH-TT&DL đã yêu cầu các cá nhân, tập thể liên quan đến vụ 'bữa ăn 800k' viết giải trình và kiểm điểm toàn diện, báo cáo cho bộ trước ngày 15/10.

Sau khi dư luận lên tiếng về “bữa ăn 800 ngàn” dành cho các VĐV đội tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam tại Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình. Cục TDTT đã khẩn trương tiến hành rà soát, xử lý những sai phạm trong công tác huấn luyện.

Trên cơ sở điều tra, Cục TDTT quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ với HLV trưởng Bùi Xuân Hà (Quân đội) và Tô Minh (TP.HCM), trợ lý đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Thay thế hai HLV này là ông Vũ Văn Trung (Hà Nội) và Vũ Đình Tuấn (Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia (HLTTQG) Hà Nội). 

 Bộ VH-TT&DL đình chỉ công tác HLV tuyển bóng bàn trẻ quốc gia Bùi Xuân Hà cùng trợ lý
 Bộ VH-TT&DL đình chỉ công tác HLV tuyển bóng bàn trẻ quốc gia Bùi Xuân Hà cùng trợ lý

Trước đó, lãnh đạo Cục TDTT đã chỉ đạo chuyển đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia về tập huấn và ăn nghỉ tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. 

Theo Báo Thanh niên, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cho biết, bộ sẽ không để vụ này chìm xuồng mà giải quyết tận gốc rễ vấn đề. Không chỉ HLV bị cho thôi chức mà những người có liên quan cũng sẽ phải nhận hình thức xử lý phù hợp, làm gương cho các đội tuyển nói chung và đội tuyển trẻ nói riêng.

Cục TDTT sẽ họp sau khi đoàn thể thao trở về từ ASIAD 19 (tại Trung Quốc) để thống nhất lại kế hoạch tập huấn của các đội tuyển quốc gia. Những đội nào tập huấn ngoài Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội có thể rút hết về Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội. Ngành thể thao sẽ không cho phép, các đội lập quỹ riêng với bất kỳ mục đích gì. 

Chưa dừng lại ở đó, Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu các cá nhân, tập thể có liên quan đến “bữa cơm 800 ngàn” viết giải trình và kiểm điểm toàn diện, báo cáo cho bộ trước ngày 15/10.

Cục Thể dục thể thao yêu cầu các cá nhân liên quan viết giải trình và kiểm điểm toàn diện, báo cáo cho bộ trước ngày 15/10
Cục Thể dục thể thao yêu cầu các cá nhân liên quan viết giải trình và kiểm điểm toàn diện, báo cáo cho bộ trước ngày 15/10

Trước đó, báo Tiền Phong đã có phóng sự ghi nhận một số VĐV của tuyển trẻ bóng bàn quốc gia đang luyện tập tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) phản ánh việc mình thường xuyên bị đói vì ăn không đủ, phải ra ngoài mua thêm đồ ăn. 

Trong đoạn clip ghi lại, bữa ăn của 8 vận động viên với chi phí 800.000 đồng chỉ có đậu rán, cá ba sa kho, nem rán, một đĩa củ quả luộc, một bát canh cà chua. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng bàn