Tin mới

Cuộc đàm phán "nhạy cảm" của Malaysia với Triều Tiên

Thứ năm, 30/03/2017, 08:54 (GMT+7)

Mới đây, Triều Tiên và Malaysia đang tiến hành một cuộc đàm phán "rất nhạy cảm" sau khi những người Malaysia bị ngăn cản rời khỏi Triều Tiên.

Mới đây, Triều Tiên và Malaysia đang tiến hành một cuộc đàm phán "rất nhạy cảm" sau khi những người Malaysia bị ngăn cản rời khỏi Triều Tiên.

Hôm qua 29/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết, "cuộc thảo luận diễn ra giữa hai chính phủ, và nó rất nhạy cảm".

Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Ảnh: malaysiaoutlook

Theo ông Razak, kết quả của cuộc đàm phán mới là quan trọng nhất. Thủ tướng Malaysia khẳng định "sự an toàn của người Malaysia tại Triều Tiên cũng như duy trì hình ảnh của Kuala Lumpur là một quốc gia chủ quyền giữ vững nguyên tắc pháp trị" chính là điều mà chính phủ Malaysia cần đạt được sau cuộc đàm phán này.

Quan hệ Triều Tiên-Malaysia trở nên căng thẳng sau khi một người đàn ông có hộ chiếu Triều Tiên Kim Chol bị hai người phụ nữ tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia đã nhiều lần khăng định Kim Chol là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, đại sứ Triều Tiên liên tục phủ nhận thông tin trên và nhấn mạnh, nạn nhân là Kim Chol.

Sau vụ việc, Malaysia đã trục xuất đại sứ Kang Chol. Kết quả vụ trục xuất là người dân nước này bị cấm rời khỏi nước kia. Cộng đồng người Triều Tiên tại Malaysia có khoảng 1.000 người.

[mecloud]boVgPrkhpf [/mecloud]

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news