Tin mới

Cuộc gặp lịch sử giữa Kim Jong-un và phái đoàn cấp cao Hàn Quốc

Thứ ba, 06/03/2018, 10:02 (GMT+7)

Lần đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc tiếp xúc với phái đoàn quan chức cấp cao tới từ Hàn Quốc.

Lần đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc tiếp xúc với phái đoàn quan chức cấp cao tới từ Hàn Quốc.

Theo Yonhap, chiều 5/3, phái đoàn quan chức cấp cao Hàn Quốc đã đặt chân tới sân bay quốc tế Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng. Phái đoàn gồm 10 thành viên, trong đó có 5 quan chức cấp cao là: lãnh đạo Cơ quan An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) Suh Hoon, Thứ trưởng Bộ Thống nhất Chun Hae-sung, Phó Giám đốc NIS Kim Sang-gyun và quan chức cấp cao Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Yun Kun-young.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đích thân đón tiếp các quan chức cấp cao Hàn Quốc tại thủ đô Bình Nhưỡng. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết đây là lần đầu tiên Triều Tiên mời các quan chức Hàn Quốc tới trụ sở của đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng.

Phái đoàn Hàn Quốc (trái) thảo luận với các quan chức Triều Tiên về lịch trình chuyến công tác sau khi đặt chân tới Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un bắt tay lãnh đạo Cơ quan An ninh Quốc gia Hàn Quốc đồng thời là cố vấn an ninh của Tổng thống Hàn Quốc Chung Eui-yong. 

Ông Kim Jong-un tươi cười khi nắm tay ông Chung Eui-yong - trưởng phái đoàn quan chức Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng. 

Ông Kim Jong-un và các quan chức cấp cao Hàn Quốc đã thảo luận nhiều vấn đề, bao gồm khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều, và cả hai bên đã đạt được “thỏa thuận hài lòng”. Tuy nhiên thông tin chi tiết về kết quả cuộc gặp chưa được công bố. 

KCNA cho biết "ông Kim Jong-un đã trao đổi nhiều quan điểm sâu sắc về các vấn đề nhằm làm giảm căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên và khởi động các cuộc đối thoại, liên lạc, hợp tác và trao đổi giữa hai nước".

Ông Chung Eui-yong đã đích thân gửi bức thư của Tổng thống Moon Jae-in cho ông Kim Jong-un và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tiếp nhận bức thư này. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju đã tổ chức bữa tiệc tối mời phái đoàn cấp cao Hàn Quốc. Một số quan chức cấp cao Triều Tiên cũng dự bữa tiệc này

Ông Kim Jong-un chụp ảnh cùng phái đoàn Hàn Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news