Tin mới

Cuộc hôn nhân đầy sóng gió của đả nữ màn ảnh Việt: Từ ánh hào quang trượt dài trong biến cố tình tiền và tù tội

Thứ bảy, 19/02/2022, 14:22 (GMT+7)

Ít ai biết rằng Lý Hương là một trong những đả nữ đầu tiên của màn ảnh Việt. Cô từng là mỹ nhân đình đám nhưng lại có cuộc hôn nhân cay đắng và đời tư vô cùng sóng gió. 

Xuất thân trong gia đình có truyền thống võ thuật 

Vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật và tham gia hoạt động nghệ thuật, cha của Lý Hương là NSND Lý Huỳnh và anh trai của cô là nam tài tử đình đám Lý Hùng

Do đó, ngay từ khi còn nhỏ, Lý Hương đã có cơ duyên tiếp xúc cũng như tham gia nghệ thuật từ rất sớm. 

Đáng nói, không phải Ngô Thanh Vân, Lý Hương mới chính là 'đả nữ' đầu tiên của màn ảnh Việt sau loạt vai hành động trên phim. Cô luôn được các đạo diễn 'đo ni đóng giày' cho các vai võ thuật trên màn ảnh. 

Được xem là 'đả nữ' màn ảnh Việt đầu tiên

Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã theo cha ra phim trường và nuôi khát vọng trở thành một người nổi tiếng được như cha của mình. 

Cơ duyên đưa đẩy, Lý Hương đã lọt vào mắt của đạo diễn khi mới 8 tuổi, vai đầu tiên trong đời chính là nhân vật trong bộ phim Hoa Cát.

Lý Hương được xem là 'đả nữ' đầu tiên của màn ảnh Việt. Ảnh: Internet
Lý Hương được xem là 'đả nữ' đầu tiên của màn ảnh Việt. Ảnh: Internet

Sau đó, Lý Hương tiếp tục tham gia vào bộ phim 'Nước mắt học trò' do chính anh trai mình là Lý Sơn đạo diễn. 

Lý Hương thời điểm này có cơ duyên được đóng chung với các đàn chị đều là mỹ nhân đình đám thập niên 90 như Diễm Hương, Mộng Vân... và cả anh trai Lý Hùng. Sau bộ phim này, cô chính thức đặt chân vào con đường nghệ thuật. 

Vào những năm thập niên 90, đại gia đình của NSND Lý Huỳnh được xem là hiện tượng khi nam tài tử Lý Hùng thời kỳ này đang là 'thuốc độc phòng vé', là ngôi sàn màn bạc vô cùng ăn khách. 

Cuộc hôn nhân đầy sóng gió của đả nữ màn ảnh Việt: Từ ánh hào quang trượt dài trong biến cố tình tiền và tù tội - Ảnh 1

 

Nhan sắc xinh đẹp của Lý Hương khi còn trẻ. Ảnh: Internet
Nhan sắc xinh đẹp của Lý Hương khi còn trẻ. Ảnh: Internet

Sau thành công của bộ phim đình đám 'Phạm Công Cúc Hoa' (1989), NSND Lý Huỳnh đã mở hãng phim gia đình và nhanh chóng trở thành nhà sản xuất, đạo diễn cũng như cố vấn chỉ đạo võ thuật cho loạt phim đình đám những năm 1990.

Chính những viên gạch 'hào quang' mà cha và anh trai mình xây dựng, Lý Hương như được 'trải thảm đỏ' trên con đường tiến đến nghệ thuật. 

Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã có cơ hội được tham gia tập luyện võ thuật cùng ba mình. Thời kỳ này, những cascadeur khá hiếm nên võ thuật được xem là một trong những lợi thế giúp Lý Hương tham gia vào những bộ phim hành động. 

Thời kỳ này, 'đả nữ' rất hiếm và mảng võ thuật gần như không có ai là nữ nên cô được xem là 'đả nữ' đầu tiên của màn ảnh Việt. 

Lý Hương từng tham gia vào nhiều bộ phim hợp tác với nước ngoài, trong đó phải kể đến như Phi vụ Phượng hoàng hay Kế hoạch 99.

Khi con đường nghệ thuật đang rộng cửa thì 'đả nữ' Lý Hương bỗng quyết định rút lui khỏi làng giải trí để lấy chồng và sinh con. 

Trượt dài trong biến cố tình tiền và tù tội

Tưởng chừng việc rút lui khỏi làng giải trí sẽ giúp Lý Hương tìm được hạnh phúc và bình yên bên gia đình nhỏ nhưng cuộc hôn nhân của cô lại gặp vô vàn biến cố khi phải sống xa con và ở trong cảnh tù tội nơi xứ người. 

Cuộc hôn nhân đã khiến 'đả nữ' vô cùng đau khổ, âm thầm chịu đựng mọi nỗi khổ trước cảnh người chồng coi thường cô và gia đình, công khai cặp bồ và Ngoại tình

Cuộc hôn nhân đầy sóng gió của đả nữ màn ảnh Việt: Từ ánh hào quang trượt dài trong biến cố tình tiền và tù tội - Ảnh 2

 

Sự nghiệp rộng thênh thang nhưng Lý Hương trải qua nhiều biến cố trong đời tư khiến cô phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật. Ảnh: Internet
Sự nghiệp rộng thênh thang nhưng Lý Hương trải qua nhiều biến cố trong đời tư khiến cô phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật. Ảnh: Internet

Sau thời gian dài chịu đựng, Lý Hương đã quyết định chia tay. Năm 2005, Lý Hương đã quyết định đưa con gái về Việt Nam cũng như tiến hành các thủ tục ly hôn. Tuy nhiên, chồng cô sau khi về Mỹ đã lập tức gửi đơn lên tòa, buộc tội cô bắt cóc con gái. 

Vào năm 2008, Lý Hương đã quay lại Mỹ để xử lý các thủ tục hậu ly hôn và sau đó bị bắt ngay tại sân bay Los Angeles. Cô bị giam 1 tuần và bị 'gắn chip theo dõi', chịu sự quản chế tại căn nhà thuê trên đất Mỹ. 

Nhớ lại biến cố đau buồn này, Lý Hương cho rằng đây là quãng thời gian kinh khủng nhất trong cuộc đời cô. 

Thời gian này, cô bị giam 1 tuần rồi bị quản lúc tại nhà 2 năm rưỡi và bị gắn chip theo dõi, không được gặp và nói chuyện với con mấy năm trời. 

Đến cuối năm 2014, Lý Hương mới được tòa xử thoát tội bắt cóc và trở về Việt Nam đoàn tụ với gia đình. 

Trong suốt 6 năm trời, Lý Hương liên tục phải đến toà án để xử lý và chấm dứt mối tình oan trái này. Không chỉ hôn nhân tan vỡ, tiền mất và thân bị tù tội, những ngày tháng trong quá khứ đó thực sự là nỗi ám ảnh rất lớn đối với Lý Hương và cô không bao giờ muốn nhớ về. 

Đoàn tụ với con và đón nhận cuộc sống bình yên ở thời điểm hiện tại

Sau biến cố đời tư, Lý Hương giống như một con chim sợ cành cong khi không dám nghĩ đến chuyện yêu đương.

Thời điểm này, cô dành hết thời gian cho gia đình cũng như tận trung báo hiếu cha mẹ, dành thời gian để vực lại hoạt động kinh doanh và nghệ thuật truyền thống của gia đình.

Thời điểm Lý Hương trở về Việt Nam cũng là thời điểm NSND Lý Huỳnh đang thập tử nhất sinh trong bệnh viện. 

Nữ diễn viên Lý Hương. Ảnh: Internet
Nữ Diễn viên Lý Hương. Ảnh: Internet

Chính sự trở về của cô được xem như 'liều thuốc thần kỳ' giúp ông vượt qua cửa tử. 

Sau nhiều năm vắng bóng khỏi màn ảnh Việt, Lý Hương nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng cô từ chối vì muốn dành thời gian bên cạnh cha mình trong khoảng thời gian cuối đời của ba. 

Thời điểm hiện tại, Lý Hương tập trung vào hoạt động nghệ thuật, đầu tư kinh doanh BĐS theo truyền thống của gia đình. 

Lý Hương là em gái của nam tài tử Lý Hùng. Ảnh: Internet
Lý Hương là em gái của nam tài tử Lý Hùng. Ảnh: Internet

Bản thân cô cũng không bao giờ từ chối tham gia vào các chương trình từ thiện bởi đó là truyền thống Từ thiện của gia đình từ  hàng chục năm nay. 

Lý Hương cũng đã đoàn tụ với con sau 12 năm xa cách và được con động viên tìm hạnh phúc mới. 

Cô cho biết hiện tại mình cũng đang mở lòng và chờ duyên mới đến, dù có tìm hiểu nhưng cô cũng khá dè dặt và thận trọng. Lý Hương cho biết mình chỉ mong tìm được người có trái tim nhân ái, thương người và hiểu mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news