Tin mới

Cuộc sống ở tuổi xế chiều của NSND Trần Nhượng sau 2 lần đò dang dở

Thứ sáu, 21/01/2022, 10:22 (GMT+7)

Ở tuổi xế chiều, NSND Trần Nhượng đã qua 2 lần đò dang dở và sống cuộc sống cô đơn, cần người phụ nữ để bầu bạn. 

Nghệ sĩ chuyên trị vai ác và nham hiểm

NSND Trần Nhượng từng gây ấn tượng mạnh với các khán giả sau loạt phim truyền hình như Chủ tịch tỉnh, Khi đàn chim trở về, Bản di chúc bí ẩn, Người phán xử.

Dù đã ở tuổi xế chiều, hưởng lương hưu nhưng NSND Trần Nhượng vẫn tham gia vào nhiều dự án nghệ thuật và được đánh giá là một trong những nghệ sĩ gạo cội của làng điện ảnh Việt. 

NSND Trần Nhượng ở tuổi xế chiều. Ảnh: Internet
NSND Trần Nhượng ở tuổi xế chiều. Ảnh: Internet

Một trong những điều đáng chú ý chính là NSND Trần Nhượng luôn được 'đo ni đóng giày' vào các vai vừa nham hiểm, bí ẩn, phản diện. 

Dù không giải thích được lý do nhưng lần nhập vai nào, NSND Trần Nhượng cũng đều lột tả thành công nội tâm và tính cách của nhân vật và gây ấn tượng mạnh trong lòng các khán giả. 

NSND Trần Nhượng sở hữu sự nghiệp thành công với nhiều vai diễn, giải thưởng của ông đã minh chứng cho tất cả. 

NSND Trần Nhượng chuyên trị các vai đểu trong phim. Ảnh: Internet
NSND Trần Nhượng chuyên trị các vai đểu trong phim. Ảnh: Internet

Từng là GĐ Đoàn kịch ngành CAND, sau khi nghỉ hưu, NSND Trần Nhượng vẫn theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật với vị trí là GĐ Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật sân khấu. 

Dang dở 2 lần đò và cô đơn ở tuổi xế chiều

Dù có một sự nghiệp thăng hoa nhưng đời tư của NSND Trần Nhượng lại gặp vô vàn những trục trặc.

Cuộc hôn nhân đầu của NSND Trần Nhượng cũng là một giai thoại khiến ông phải suy ngẫm. Vài năm trước trong một lần chia sẻ cùng báo giới, NSND Trần Nhượng đã tiết lộ một sự thật mà ít ai có thể ngờ đến.

Theo đó, để được đi theo niềm đam mê nghệ thuật, ông đã phải cưới vợ vì gia đình. Năm 2014, ông tâm sự rằng vì gia đình mình làm nông nên có cuộc sống khá vất vả, chính vì thế bố mẹ ông mong muốn ông có một cái nghề. 

'Một thời gian sau, thấy tôi kiên quyết, gia đình cho theo đoàn nhưng bù vào đó, tôi phải lấy vợ để cả nhà yên tâm', NSND Trần Nhượng chia sẻ và cho biết thời điểm mình cưới, ông chỉ mới 21 tuổi. 

NSND Trần Nhượng cô đơn ở tuổi xế chiều. Ảnh: Internet
NSND Trần Nhượng cô đơn ở tuổi xế chiều. Ảnh: Internet

Sau 22 năm chung sống với người vợ đầu, ông vẫn phải dừng lại và buông tay với cuộc hôn nhân này. 

Sau hơn 10 năm sống cuộc sống cô đơn, tôn thờ 'chủ nghĩa độc thân', ông đến với người vợ thứ 2 ở độ tuổi U60.

Đáng nói, người vợ thứ 2 kém ông 23 tuổi và đã có lúc ông gặp áp lực rất lớn về vấn đề tuổi tác. 

'Vì chênh nhau nhiều tuổi nên chúng tôi không tránh được sự chênh lệch về mặt nhận thức lẫn sinh lý. Đó là trở ngại trong quá trình xây dựng hạnh phúc gia đình. Nếu không cẩn thận thì độ chênh đó sẽ tạo ra bi kịch trong cuộc sống của hai người. Thế nên, cả hai phải hy sinh cho nhau", ông hạnh phúc kể về tổ ấm mới', NSND Trần Nhượng trải lòng. 

Nhưng nhờ sự yêu thương, tin tưởng cả hai đã dần vượt qua và có cuộc sống hạnh phúc một thời gian. 

Đầu năm 2019, NSND Trần Nhượng và vợ trẻ ly hôn. Chia sẻ với truyền thông, người trong cuộc xác nhận thông tin này là chính xác và vợ trẻ của NSND Trần Nhượng cho biết dù chia tay nhưng 'hết tình còn nghĩa' chị vẫn giúp đỡ ông lúc khó khăn.

Trong khi đó, NSND Trần Nhượng cũng chia sẻ rằng dù không có con chung nhưng ông và vợ cũ vẫn xem nhau như những người bạn và thỉnh thoảng hỏi thăm nhau. 

Sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân, ở tuổi xế chiều, NSND Trần Nhượng vẫn cô đơn và cần có bàn tay của người phụ nữ chăm sóc lúc tuổi già. 

2 con của NSND Trần Nhượng là đạo diễn Bình Trọng và diễn viên Anh Phương cũng đồng ý với mong muốn của bố mình.

Dù ở tuổi xế chiều, sống cuộc sống cô đơn nhưng NSND Trần Nhượng vẫn dành niềm đam mê đặc biệt cho phim ảnh khi nhận lời tham gia nhiều bộ phim, ông coi đây là niềm vui của mình lúc về già.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news