Tin mới

Cựu danh thủ Indonesia: U22 Việt Nam với đẳng cấp 'vượt ngoài Đông Nam Á'

Thứ ba, 10/12/2019, 09:17 (GMT+7)

Trước thềm trận chung kết tối nay, cựu danh thủ Widodo Cahyono Putro của Indonesia cho rằng U22 Việt Nam với đẳng cấp "vượt ngoài Đông Nam Á" sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch SEA Games 30.

Chia sẻ trên báo KOMPAS về trận đại chiến giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia trong trận Chung kết SEA Games 30 diễn ra vào lúc 19h00 tối nay (10/12), cựu tuyển thủ Widodo Cahyono Putro của Indonesia cho rằng, ĐT U22 Việt Nam là đội bóng rất mạnh: "U22 Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh và đẳng cấp của họ đã vượt ngoài Đông Nam Á".


Cựu tuyển thủ này cũng thừa nhận: "Việt Nam là ứng viên nặng ký nhất cho tấm HCV của SEA Games 30".

Đánh giá về tình hình đội nhà, ông Widodo Cahyono Putro cảnh báo rằng, U22 Indonesia phải có sự điều chỉnh hợp lý vì trận đấu tại vòng bảng U22 Việt Nam đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước U22 Indonesia và đây chính là trận thua duy nhất của đội bóng xứ Vạn đảo kể từ đầu giải.

Dù thắng Myanmar 4-2 chung cuộc, song có thời điểm U22 Indonesia để đối thủ có 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong ít phút.

"Các cầu thủ phải can đảm chơi tấn công", cựu danh thủ Indonesia đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ đàn em.

Ông Widodo Cahyono Putro cũng không quên căn dặn, các cầu thủ trẻ Indonesia phải tập trung tối đa cho trận đấu, tuân thủ đấu pháp của HLV Indra Sjari, đồng thời kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

"Điểm yếu về tâm lý thi đấu mất tập trung của U22 Indonesia đã bị phơi bày trong trận bán kết trước U22 Myanmar. Dù thắng 4-2 chung cuộc, song có thời điểm U22 Indonesia để đối thủ có 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong ít phút.

Ngoài ra, các học trò của HLV Indra Sjari cũng không làm chủ được nhịp độ trận đấu, nhiều thời điểm tỏ ra dễ bị cuốn vào lối chơi của đối thủ", ông Widodo Cahyono Putro phân tích.

Trong khi đó, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng của Việt Nam cũng đưa ra nhận định: Đội hình Indonesia không có đủ khả năng để chơi đôi công cùng Việt Nam. Họ sẽ phòng ngự, chờ chúng ta sơ hở. Việt Nam đã áp đặt thế trận trước Indonesia và Thái Lan ở vòng bảng, tôi nghĩ Hùng Dũng và các đồng đội đủ sức để chơi trong thế công. Về đẳng cấp và phong độ, Việt Nam hơn Indonesia. Việt Nam sẽ gặt vàng nếu phát huy đúng khả năng

Theo cựu danh thủ bóng đá Việt Nam trong giai đoạn 1995-2005 tỏ ra tự tin khẳng định, Việt Nam là đội ở cửa trên. Không phải Indonesia, thách thức đối với Việt Nam là chính chúng ta.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news