Tin mới

Chung kết SEA Games 30: HLV Lê Thụy Hải hiến kế cho U22 Việt Nam

Thứ hai, 09/12/2019, 17:44 (GMT+7)

Trước trận chung kết môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và Indonesia, HLV Lê Thụy Hải đã có những phán đoán nhất định về điểm mạnh yếu của 2 đội.

Vào lúc 19h00 tối mai 10/12, U22 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại chung kết SEA Games 30 gặp đối thủ nhiều duyên nợ U22 Indonesia. Ở trận đấu này U22 Việt Nam sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng Quang Hải vì chấn thương, trong khi phía bạn lại có đầy đủ các hảo thủ.

Ông Hải quan ngại về chấn thương của Tiến Linh.

Trước trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải phân tích: "Nếu chúng ta nhìn từ trận họ gặp Myanmar thì Indo có lúc thắng 2-0 rồi nhưng không đá phòng ngự. Vì sao? Không phải họ không muốn mà không đá phòng ngự được. Họ đá thiên về tấn công, chơi nhanh và đá trung bình – dài. Nhưng họ thường không về kịp khi tấn công hỏng.

Song khi họ cướp được bóng, xu thế tấn công, người tấn công của họ rất nhiều và nhanh. Chúng ta phải thận trọng, nếu không về được nhanh hay không chuẩn bị sẵn thì lại rất khó khăn. Nếu chúng ta lên mà không về kịp, mỏng người ở dưới thì rất dễ bị lỗi nếu đội bạn đột phá. Họ đột phá thì ta lại phải phạm lỗi thôi. Chính vì thế tôi thích nếu chúng ta đá dày như khi gặp Campuchia".

Sức mạnh, tốc độ của U22 Indonesia cũng khiến HLV kỳ cựu ái ngại.

Theo ông Hải "lơ", U22 Việt Nam cần phải thắng đối thủ trong 90 phút nếu không sẽ gặp bất lợi trong 2 hiệp phụ, bởi thể lực đối thủ rất sung mãn dù họ vừa trải qua 120 phút trong trận bán kết với Myanmar.

Dự đoán về kết quả trận chung kết, ông Hải cho rằng, nếu ta có thắng cũng chỉ sít sao thôi. "Nhưng tôi mong chúng ta phải thắng được ở 90 phút, chứ sang hiệp phụ, trông Indonesia khỏe lắm. Mình lo, không thích đá hiệp phụ chút nào vì Indonesia rất khỏe. Như hôm họ đá với Myanmar, họ vẫn chạy rất hăng. Vì vậy tôi rất lo lắng.

Tôi mong chúng ta thắng ngay trong 90 phút, mà chúng ta phải làm được như thế. Nếu Indonesia bị ghi bàn trước rồi cay cú mà bùng lên thì tôi càng mừng. Mình chỉ thích họ bị như thế thôi. Tôi cũng mong đội nam sẽ làm được giống đội nữ hôm qua, trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Hải phân tích.

Nhận xét về tình hình lực lượng của mình, 'người đặc biệt' phiên bản Việt cho rằng, Việt Nam bị thiệt thòi vì Quang Hải đã nghỉ rồi. Nếu Tiến Linh không cố được thì càng bất lợi. "Tôi lo vì chấn thương háng trông vậy nhưng không chạy được. Chạy thắng được thì có khi lại không xoay được. Vì vậy rất là khó. Chúng ta mà không có Tiến Linh thì rất khó.

Ông Park rất thích đá 5 hậu vệ, 3 tiền vệ, ở trên thêm 1 người hỗ trợ lùi về. Phải có Tiến Linh – Đức Chinh 2 người ở trên. Đức Chinh thì mạnh mẽ, càn lướt tốt. Tiến Linh thì nhanh nhẹn, dứt điểm tốt và hay vào được điểm nóng. Ví dụ tình huống ở trận Thái Lan, cậu ấy bị mấy người kèm mà vẫn đánh đầu được. Quả đó rất khó"!.

Trong khi đó, truyền thông xứ Vạn đảo chỉ ra những điểm yếu của đội nhà cần khắc phục nếu không muốn thất bại thêm lần nữa. Báo chí nước này chỉ ra điểm yếu ở khả năng dứt điểm của các chân sút đội nhà.

Trong trận bán kết với Myanmar, các cầu thủ Indonesia tung ra tổng cộng 22 cú sút về phía cầu môn, có 12 pha trúng đích, nhưng có 4 bàn thắng được ghi. Osvaldo Haay có nhiều cơ hội nhất, nhưng tiền vệ 22 tuổi không thể tối đa hóa cơ hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news