Tin mới

Những mốc son trong sự nghiệp của cựu Đệ nhất phu nhân Nancy Reagan

Thứ hai, 07/03/2016, 10:44 (GMT+7)

Cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ Nancy Reagan đã qua đời ở tuổi 94. Chúng ta hãy cùng nhìn lại sự nghiệp diễn xuất của bà vào những năm 1950.

Cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ Nancy Reagan đã qua đời ở tuổi 94. Chúng ta hãy cùng nhìn lại sự nghiệp diễn xuất của bà vào những năm 1950.

[mecloud]BpHOxnAzDV[/mecloud]

Nancy Reagan, người giúp đỡ, cố vấn và bảo vệ quyết liệt cho chồng là Ronald Reagan trong cuộc hành trình từ một diễn viên thành tổng thống - và cuối cùng là trong cuộc chiến chống lại căn bệnh Alzheimer kéo dài suốt 10 năm của ông. Bà qua đời ngày 6/3 ở tuổi 94.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ qua đời tại nhà riêng ở Bel-Air, California do suy tim xung huyết.

Bà Nancy Reagan nổi tiếng với chiến dịch "Just say no" để giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên tránh xa ma túy.

Bà được biết đến là một ngôi sao Hollywood vào những năm 1950, nổi tiếng qua các phim như Night Into Morning, The Next Voice You Hear.

Vào năm 1957, bà đóng cặp với người chồng và tổng thống tương lai của nước Mỹ, Ronald Reagan, trong bộ phim Hellcats of the Navy.

Cho đến khi chồng bà đắc cử Tổng thống Mỹ, Nancy Reagan luôn sát cánh và giúp chồng củng cố quyền lực.

Khi cố tổng thống Reagan bị mất trí nhớ vì chứng bệnh Alzheimer, bà Nancy đã dành trọn thời gian bên trọng để chăm sóc ông. Sau khi ông qua đời vào tháng 6/2004, bà đã tận lực chăm sóc những gì ông để lại, đặc biệt là thư viện tổng thống ở California, nơi ông từng là thống đốc.

Bà Nancy cũng đã đấu tranh cho các bệnh nhân Alzheimer, dành hàng triệu USD để nghiên cứu phương pháp chữa bệnh. Chính nhân phẩm, sự kiên trì của bà đã khiến công chúng có cái nhìn khác về cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ.

Bảo Linh (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nancy Reagan