Tin mới

Cựu Giám đốc FBI sắp điều trần công khai

Thứ bảy, 20/05/2017, 10:36 (GMT+7)

Theo thông báo mới nhất của Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ, cựu giám đốc FBI ông James Comey sẽ điều trần công khai sau khi bị Tổng thống Trump sa thải hôm 9/5 vừa qua.

Theo thông báo mới nhất của Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ, cựu giám đốc FBI ông James Comey sẽ điều trần công khai sau khi bị Tổng thống Trump sa thải hôm 9/5 vừa qua.

Thông báo trên được Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ đưa ra vào tối qua 19/5. Theo thông báo, phiên điều trần có thể sẽ diễn ra sau Ngày Tưởng niệm Liệt sĩ (vào thứ Hai cuối cùng của tháng 5).

Cựu Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: Reuters

Hiện Ủy ban này cũng đang tiến hành điều tra cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 cũng như có mối liên hệ giữa Nga và chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Theo Chủ tịch Ủy ban, phiên điều trần sẽ làm sáng tỏ những "sự kiện đã được đăng tải rộng rãi trên truyền thông thời gian gần đây". Phó Chủ tịch Ủy ban cho biết, ông hy vọng cựu Giám đốc FBI sẽ làm sáng tỏ "những vấn đề quan trọng" trong phiên điều tra. Nhiều nghị sĩ cũng bày tỏ mong muốn được đặt câu hỏi liên quan đến vụ ông bị sa thải gây sốc.

Truyền thông Mỹ đã có nhiều bài nói về "mối quan hệ không êm ả" giữa Tổng thống Trump và ông Comey kể từ sau quyết định sa thải bất ngờ của ông chủ Nhà Trắng.

Trong một thông cáo báo chí, nghị sĩ Warner cho biết, ông cho rằng Comey đã phục vụ cho đất nước bằng danh dự trong nhiều năm, và ông ấy xứng đáng có cơ hội nói ra câu chuyện của mình.

Trước đó cùng ngày 19/5, báo New York Times đưa tin Trump đã nói với các quan chức Nga rằng Comey là "một người điên rồ", và việc sa thải ông đã giúp Tổng thống giải tỏa "sức ép lớn".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news