Tin mới

Cựu lãnh đạo Liên Xô Gorbachev nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Thứ sáu, 10/10/2014, 11:32 (GMT+7)

Các phương tiện truyền thông cho biết, hôm nay (10/10), cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev đã nhập viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Các phương tiện truyền thông cho biết, hôm nay (10/10), cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev đã nhập viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

“Sức khỏe của tôi đã có những biểu hiện không tốt trong suốt một tuần qua. Và hôm nay tôi đã phải vào viện. Sức khỏe tôi ngày một xấu đi”, vị cựu lãnh đạo 83 tuổi cho biết.

"Hiện sức khỏe của tôi đang được theo dõi qua một màn hình", ông Gorbachev nói thêm nhưng không tiết lộ lí do ông phải nhập viện cũng như bệnh viện nơi ông đang điều trị.

 

Trong những năm gần đây, cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev thường xuất hiện trước công chúng với vẻ mệt mỏi

“Các bạn biết tính tôi rồi đấy. Tôi sẽ kiên cường chiến đấu với căn bệnh”, ông Gorbachev nói trong cuộc trò chuyện với phóng viên.

Lần mới nhất mà ông Gorbachev nhập viện là vào tháng 6/2013 để chữa trị căn bệnh tiểu đường. Cựu lãnh đạo từng nhận giải Nobel hòa bình thường xuất hiện trước công chúng với vẻ mệt mỏi trong những năm gần đây.

Ông Gorbachev trở thành lãnh đạo Liên Xô vào năm 1985 và khởi xướng cuộc cải cách kinh tế - chính trị sâu rộng mang tên Glasnost.

Tuy nhiên, vào năm 1991, cuộc cải cách của ông đã không phát huy hiệu quả, khiến Liên Xô tan rã. Các nước cộng hòa thuộc khối này tuyên bố độc lập. Nga, Belarus và Ukraine ký thỏa thuận về việc giải thế Liên Xô.

Ông Gorbachev thường hay biện minh rằng, ông thực hiện cuộc cải cách đó là nhằm cứu vãn Liên Xô. Mặc dù vai trò được công nhận trên toàn cầu, song ngày nay, ông chỉ đóng một vai trò hạn chế trong nền chính trị Nga. Ông chủ yếu tập trung hoạt động vào các quỹ nghiên cứu và chương trình Từ thiện.

 

 

Yên Yên (Nguồn: ABC News)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news