Tin mới

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck bất ngờ xuất hiện ở Trung Quốc

Chủ nhật, 11/02/2018, 14:15 (GMT+7)

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, được cho là đang ở Bắc Kinh, Trung Quốc, cùng anh trai Thaksin Shinawatra.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, được cho là đang ở Bắc Kinh, Trung Quốc, cùng anh trai Thaksin Shinawatra.

Tờ Bangkok Post đưa tin, Paetongtarn Shinawatra, con gái cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra hôm 10/2 đăng ảnh ông Thaksin đứng cạnh một biểu tượng mừng năm mới và tượng hai đứa trẻ mặc trang phục truyền thống Trung Quốc lên mạng xã hội kèm theo thông điệp "Từ Bắc Kinh, tôi muốn gửi lời chúc mừng năm mới âm lịch sớm đến tất cả người dân Thái Lan.

Điều đáng nói là cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra được cho là cũng đang ở Bắc Kinh, Trung Quốc cùng anh trai. Bức ảnh chụp bà Yingluck cùng ông Thaksin đi mua hoa quả trong một siêu thị, được cho là ở Bắc Kinh, đang lan truyền trên Internet.

Bức ảnh chụp hai cựu Thủ tướng Yingluck và Thaksin nghi ở Trung Quốc do Matichon đăng tải. Ảnh: Nation

Đây là lần thứ 3 cựu Thủ tướng Yingluck được nhìn thấy xuất hiện ở nơi công cộng kể từ khi bà rời khỏi Thái Lan hồi cuối tháng 8/2017. Những bức ảnh chụp bà Yingluck ở London vào hai dịp, đã được chia sẻ trên mạng xã hội vào cuối tháng 12/2017 và đầu tháng 1/2018.

Weerachai Songmetta, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan, nói nhà chức trách không có thông tin chính thức về nơi ở của bà Yingluck.

Thái Lan hiện cũng không thể gửi lệnh truy nã lên cảnh sát quốc tế Interpol do cựu thủ tướng liên tục di chuyển. Interpol đòi hỏi có địa chỉ xác thực trước khi hành động.

Bà Yingluck trốn ra nước ngoài hồi tháng 8/2017, ngay trước lúc tòa án tối cao tuyên bà 5 năm tù vì cáo buộc quản lý cẩu thả trong chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân, làm thất thoát ngân sách.

Trong khi đó, anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin cũng từng bị phế truất sau cuộc đảo chính năm 2006. Ông sau đó đã chạy ra nước ngoài để tránh bị luận tội tham nhũng và được cho là đang sống lưu vong ở Dubai.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news