Tin mới

Cựu tổng thống Park Geun-hye đối mặt mức án 45 năm tù

Thứ tư, 22/03/2017, 16:34 (GMT+7)

Một chuyên gia pháp lý nói rằng, cựu tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye có thể phải đối mặt với mức án 45 năm tù giam.

Một chuyên gia pháp lý nói rằng, cựu tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye có thể phải đối mặt với mức án 45 năm tù giam.

"Những cáo buộc tham nhũng của bà Park có thể bị trừng phạt nghiêm trọng. Một án phạt lên đến 30 năm tù là có khả năng xảy ra và nếu như còn có những cáo buộc khác, mức án có thể tăng lên đến 45 năm tù giam", Korea Times dẫn bài đăng của nghị sĩ Park Beom-kye, thuộc chính Đảng Dân chủ Hàn Quốc (DPK) trên mạng xã hội Facebook cho biết.

Trong số 13 cáo buộc nhằm vào bà Park, lớn nhất là cáo buộc bà đã thông đồng với người bạn thân để tống tiền các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, trong đó có tập đoàn điện tử Samsung.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye có thể phải đối mặt với mức án lên tới 45 năm tù giam. Ảnh: Reuters

"Thái tử" của Samsung Lee Jae-yong, người bị bắt giữ hồi tháng trước, bị cáo buộc đã đưa hối lộ khoảng 6,82 triệu USD cho một công ty trên giấy tờ mà Choi Soon-sil thành lập để đổi lấy các lợi ích kinh doanh.

Theo luật pháp Hàn Quốc liên quan những hình phạt bổ sung đối với một tội trạng cụ thể, bà Park có thể phải chịu mức phạt hơn 30 triệu USD, gấp năm lần số tiền mà bà nhận được từ Samsung.

Các công tố viên Hàn Quốc đang mở rộng cuộc điều tra sang các tập đoàn khác, trong đó có SK Group - tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc. SK Group bị cáo buộc hối lộ cho bà Park để nhận được những ưu đãi đặc biệt từ phía nhà nước.

Ngoài ra, bà Park cũng bị nghi ngờ đã ra lệnh cho các phụ tá của mình lập một danh sách đen các nghệ sĩ từng lên tiếng phê bình chính phủ hoặc tuyên bố công khai ủng hộ các chính trị gia đối lập. Các nghệ sĩ nằm trong danh sách này sẽ không nhận được sự hỗ trợ của chính phủ.

[mecloud]v4Z2NnDmTP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news