Tin mới

Đã tìm ra người đàn ông lùn nhất thế giới, chỉ cao hơn một chiếc vali

Thứ năm, 14/05/2020, 10:21 (GMT+7)

Người đàn ông lùn nhất thế giới được ghi nhận ở Colombia, sau hơn 10 năm bị vuột mất danh hiệu đặc biệt này.

Mới đây, anh Edward Nino Hernandez, 34 tuổi đã được tổ chức Guinness công nhận là người đàn ông lùn nhất thế giới, anh sở hữu chiều cao 72,1 cm. Được biết, trước khi dành được danh hiệu này, Hernandez đã bỏ lỡ nó hơn 10 năm qua.

Edward Nino Hernandez là người đàn ông lùn nhất thế giới có thể đi lại được (ảnh Daily Mail)

Ngày lễ xác lập kỷ lục cũng vô tình trùng vào ngày sinh nhật tuổi 34 của anh. Hernandez hiện đang giữ kỷ lục là "Người đàn ông lùn nhất thế giới có thể đi lại được". Buổi lễ được tổ chức long trọng tại thủ đô Bogota (Colombia).

Với chiều cao của mình, Hernandez chỉ nhỉnh hơn chiếc vali xách tay một chút và chưa bằng một nửa chiều cao của người đàn ông trung bình 1m70. Đó là lý do khiến tuổi thơ của anh phải sống trong đau khổ, tự ti, gia đình chán nản vì con trai không bình thường.

Năm 20 tuổi, khi đi khám các bác sĩ đã chẩn đoán Hernandez bị mắc chứng suy giáp nặng. Đây là một căn bệnh gây ra sự trì hoàn chiều cao. Mẹ anh suy sụp hoàn toàn, bà đổ lỗi cho bác sĩ đã không sát sao việc đo chiều cao cho anh.

Anh ngồi thọt lỏm trong lòng của cựu tổng thống Colombia Juan Manuel Santos năm 2010 (Ảnh: Rex)

Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Hernandez bất ngờ được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trao tặng danh hiệu "Người đàn ông lùn nhất thế giới" với chiều cao 70,21cm. Tuy nhiên chỉ 2 tháng sau đó, anh đã để vuột mất danh hiệu vào tay Khagendra Thapa Magar (18 tuổi), cao 67,08 cm.

Suốt 10 năm qua, kỷ lục liên tiếp được xác lập sau khi người nắm giữ nó qua đời nhưng vẫn không gọi tên Hernandez. Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã phải chia giải thưởng thành hai hạng mục cho người đi được và không đi được.

Cho đến tháng 1/2020 thì Hernandez mới xác lập lại kỷ lục là người lùn nhất thế giới tự đi được. Trong khi đó danh hiệu người đàn ông lùn nhất không đi được thuộc về Junrey Balawing, ở Philippines, cao chỉ 59,93 cm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news