Tin mới

Đã tìm thấy các mảnh vỡ máy bay Ai Cập mất tích

Thứ sáu, 20/05/2016, 16:25 (GMT+7)

Quân đội Ai Cập cho biết họ đã phát hiện các mảnh vỡ của máy bay EgyptAir ở khu vực trên Địa Trung Hải, cách thành phố Alexandria khoảng 290 km về phía bắc.

Quân đội Ai Cập cho biết họ đã phát hiện các mảnh vỡ của máy bay EgyptAir ở khu vực trên Địa Trung Hải, cách thành phố Alexandria khoảng 290 km về phía bắc.

Theo tin tức trên Reuters, ngoài các mảnh vỡ máy bay, Hải quân Ai Cập còn phát hiện một số đồ dùng của hành khách và đang tìm kiếm hộp đen phi cơ.

Trong khi đó, nhiều nguồn tin từ cơ quan chức năng Mỹ cho biết một đánh giá của nước này qua hình ảnh vệ tinh cho thấy không có dấu hiệu của một vụ nổ trên máy bay.

Các chuyên gia Ai Cập, máy bay bay từ Paris đến Cairo nhiều khả năng bị rơi do tấn công khủng bố hơn là lỗi kỹ thuật.

Chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir mất tích trước thời gian dự kiến hạ cánh 20 phút.

Cả Ai Cập và Hy Lạp đều đã gởi máy bay và tàu hải quân thực hiện sứ mệnh tìm kiếm. Dự kiến Pháp, Anh cũng sẽ gởi các đội bay đến để hỗ trợ hai nước này trong khi Mỹ điều một máy bay giám sát đến hỗ trợ sứ mệnh.

Theo thông báo từ EgyptAir, có 15 công dân Pháp, 1 công dân Anh và 2 người Canada trong số những hành khách nước ngoài có mặt trên chuyến bay.

Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Hy Lạp Constantinos Litzerakos cho biết, phi công đã không đề cập đến sự cố nào trong lần liên lạc cuối cùng trước khi MS804 biến mất và máy bay cũng không đi chệch hướng lộ trình.

Chuyến bay MS804 của EgyptAir chở 66 người mất tích sáng sớm 19/5 khi đang bay từ Paris, Pháp, về thủ đô Cairo, Ai Cập. Vị trí cuối cùng MS804 là phía trên Địa Trung Hải. Phi cơ biến mất khỏi màn hình radar khi tiến vào không phận Ai Cập khoảng 16 km.[mecloud]g6q6PXAmju[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news