Tin mới

Đại gia gây tranh cãi vì bộ 'siêu' bàn ghế 27 tỷ làm từ thạch mun

Thứ hai, 06/07/2020, 07:49 (GMT+7)

Dù trầm trồ trước độ chịu chơi của đại gia xứ Thanh, nhưng nhiều người vẫn tỏ thái độ bất bình cho rằng bộ bàn ghế 27 tỷ đồng làm từ gỗ quý là kết quả của sự phá hoại môi trường.

Hồi cuối năm 2019, một đại gia Thanh Hóa đã khiến dư luận không khỏi trầm trồ về một bộ bàn ghế hoàn toàn làm bằng bằng gỗ thạch mun hàng trăm năm tuổi. Bộ bàn ghế này mang tới triển lãm để trưng bày chứ không bán.

Đây là bộ bàn ghế làm hoàn toàn bằng gỗ thạch mun hàng trăm năm tuổi.

Chủ nhân bộ bàn ghế tiết lộ, riêng tiền trả công thợ đã lên đến 3,8 tỷ đồng, giá trị bộ bàn ghế khoảng 27 tỷ đồng vì toàn bộ các món từ bàn, ghế đơn, đoản, đôn… được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Nhiều khách tới chiêm ngưỡng đều trầm trồ, muốn được ngồi thử và chụp hình với bộ bàn ghế siêu 'khủng' này. Ảnh: DV

Được biết, nhiều nước trong đó có Việt Nam đã ghi gỗ mun vào sách đỏ các loại cây cấm khai thác cần được bảo vệ.

Với nhu cầu cao và khai thác không có kế hoạch bền vững, số lượng của nhiều loài gỗ mun đang bị đe dọa. Ảnh: DV

Để làm ra bộ bàn ghế 27 tỷ nói trên, chủ nhân đã phải mua khối lượng gỗ khá lớn từ những thân cây hàng trăm năm tuổi nên nhiều người bày tỏ sự bất bình với độ ăn chơi của đại gia Thanh Hóa.

Dù chủ nhân bộ ghế có thể được nhập khẩu gỗ từ Nam Phi hoặc Indonesia, chứ không khai thác ở Việt Nam thì việc gỗ mun đang được các quốc gia đưa vào sách đỏ, việc khai thác ở bất cứ quốc gia nào cũng là phá hoại.

Ngoài ra, cũng có một số trái chiều về vẻ đẹp của bộ bàn ghế. Có ý kiến cho rằng gỗ quý, chạm khắc cầu kỳ nhưng tính sử dụng không cao.

Có ý kiến nhận xét bộ bàn ghế chỉ thỏa mãn chủ nhân về mặt khoe của, chứ nét vẻ chạm kém, không thể hiện được tuồng tích gì rõ ràng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news