Tin mới

Đại sứ Nga bị một cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ám sát

Thứ ba, 20/12/2016, 08:20 (GMT+7)

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov vừa bị ám sát khi tham gia một triển lãm nghệ ở thủ đô Ankara.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov vừa bị ám sát khi tham gia một triển lãm nghệ ở thủ đô Ankara.

Hãng thông tấn Nga TASS đưa tin, Đại sứ Nga tại Thổ hôm nay 20/12 đã bị một cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn vào lưng bằng một khẩu súng khi đang chuẩn bị kết thúc bài phát biểu tại triển lãm ảnh "Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ" ở thủ đô Ankara.

[mecloud]ZOg9gEo9ks[/mecloud]

Phóng viên của tờ Hurriyet tại hiện trường cho biết, những người tham dự triển lãm đã bỏ chạy khi kẻ tấn công bắn nhiều phát súng vào người Đại sứ Karlov khiến ông gục xuống và qua đời ngay sau đó.

Hình ảnh cắt ra từ video.

Trước khi bắn 9 phát đạn vào người đại sứ, tên này đã hô vang khẩu hiệu "đây là sự trả thù cho Syria và Aleppo". Tên này tiếp tục hét lên, "chúng ta đã chết ở Aleppo, người chết ở đây", hắn còn hô "Đấng Allah toàn năng" và nhiều khẩu hiệu Hồi giáo khác.

[mecloud]VZWyEzHpZ4[/mecloud]

Theo thông tin ban đầu, tay súng tên là Mevlüt Mert Altıntas, sinh năm 1994, là thành viên lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã lên án vụ ám sát, và gọi đây là "hành động khủng bố". Người này cũng khẳng định Nga sẽ đưa vụ việc lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đồng thời yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ điều tra triệt để vụ giết người này. 

Theo Guardian, ông Karlov trước đây từng là đại sứ Nga tại Triều Tiên.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news