Tin mới

Đại sứ Triều Tiên cảnh báo sẽ tặng thêm "quà" cho Mỹ

Thứ tư, 06/09/2017, 09:48 (GMT+7)

Bình Nhưỡng mới đây đã lên tiếng cảnh báo nước này sẽ tiếp tục tặng thêm nhiều quà cho Washington nếu Mỹ tiếp tục "khiêu khích một cách thiếu thận trọng" và cố gắng gia tăng áp lực lên Triều Tiên.

Bình Nhưỡng mới đây đã lên tiếng cảnh báo nước này sẽ tiếp tục tặng thêm nhiều quà cho Washington nếu Mỹ tiếp tục "khiêu khích một cách thiếu thận trọng" và cố gắng gia tăng áp lực lên Triều Tiên.

Hôm qua 5/9, Triều Tiên đã đưa ra lời cảnh báo trên trong bối cảnh Mỹ và các nước đồng minh đang nỗ lực vận động thế giới đáp trả Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân hôm 3/9 vừa qua.

Ngày 5/9, Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Han Tae Song cho biết nước này mới đây đã "gửi một món quà" tới Mỹ. Ảnh: Reuters

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Han Tae-song cảnh báo, "các biện pháp tự vệ gần đây của đất nước chúng tôi là một gói quà tặng gửi đến Mỹ chứ không nước nào. Và Washington sẽ nhận thêm nhiều gói quà nữa nếu vẫn tiếp tục khiêu khích thiếu thận trọng".

Lời cảnh báo được đưa ra trong hội nghị Giải trừ quân bị diễn ra tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở Geneva (Thụy Sĩ). Ông Han cho biết, Triều Tiên đã thử thành công quả bom hạt nhân thứ 6 ngày 3/9, và đây là quả bom lớn nhất được thử trước nay.

Hôm 4/9, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc đã cáo buộc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đang cầu mong chiến tranh" với hàng loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa. Bà Nikki Haley đã đề nghị 15 thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp lệnh trừng phạt mạnh nhất. 

Theo dự kiến, Washington sẽ đệ trình lên Hội đồng Bảo an dự thảo trừng phạt để bỏ phiếu vào ngày 11/9. Dự thảo sẽ khó có khả năng được thông qua khi đại sứ Nga tại đây đã lên tiếng phản đối nỗ lực đòi trừng phạt Triều Tiên, và cho rằng đây là một quyết định thiếu chín chắn.

Chính bản thân bà Haley cũng thừa nhận có trừng phạt thêm Triều Tiên thì cũng không thay đổi được thái độ của Bình Nhưỡng, dù có thể cắt giảm tài chính cho các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân nước này.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news