Tin mới

Đại sứ Triều Tiên tại LHQ bỏ đi trước khi Trump phát biểu

Thứ tư, 20/09/2017, 08:23 (GMT+7)

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song-nam đã bỏ đi ngay trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc.

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song-nam đã bỏ đi ngay trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc.

CNBC đưa tin, ông Ja Song-nam, Đại sứ Triều Tiên tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ), được nhìn thấy đứng dậy, rời khỏi ghế ngồi và đi ra khỏi phòng họp tại trụ sở Liên Hợp Quốc trước khi Tổng thống Donald Trump đến.

Ông Ja, đại diện thường trực của Triều Tiên ở Liên Hợp Quốc từ tháng 2/2014, đi rất nhanh qua hàng ghế của các đại biểu, sau đó tiến về phía cửa ra vào.

Phái đoàn của Triều Tiên cho hay họ "tẩy chay" bài phát biểu của Tổng thống Mỹ, chỉ để lại một nhà ngoại giao cấp thấp làm đại diện.

Đại sứ Ja Song-nam rời khỏi chỗ ngồi và đi ra ngoài trước khi Tổng thống Trump phát biểu tại Liên Hợp Quốc. Ảnh: Reuters

Trước đó, Đại sứ Ja đã nhiều lần chỉ trích sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc. Hồi đầu tháng ba, ông Ja gửi thư đến Đại sứ Anh tại LHQ, cho rằng "tình hình ở bán đảo Triều Tiên một lần nữa đứng trên bờ chiến tranh hạt nhân" do Mỹ và Hàn Quốc tổ chức các cuộc tập trận chung.

Trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ với Triều Tiên. Ông Trump cho rằng Mỹ sẽ "buộc phải huỷ diệt Triều Tiên hoàn toàn" nếu Bình Nhưỡng không lùi bước trước thách thức hạt nhân.

Ông Trump nêu rõ việc Triều Tiên theo đuổi vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo "đe doạ toàn bộ thế giới bằng cái giá không thể tưởng tượng nổi của mạng sống con người".

Tổng thống Mỹ cũng hối thúc các nước thành viên LHQ phối hợp để cô lập chính quyền ông Kim Jong-un cho tới khi nước này chấm dứt hành vi "thù địch".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news