Tin mới

Đại tá tình báo Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

Thứ hai, 11/04/2016, 14:53 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 11/4 loan tin một quan chức tình báo cấp cao Triều Tiên đã đào tẩu sang nước này năm 2015.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 11/4 loan tin một quan chức tình báo cấp cao Triều Tiên đã đào tẩu sang nước này năm 2015.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho biết một đại tá thuộc Tổng cục do thám Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc vào năm 2015. Tuy nhiên danh tính người này không được tiết lộ. "Thông tin một quan chức quân đội Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc là thật nhưng chúng tôi không thể cung cấp thông tin chi tiết nào về ông ta”, ông Moon nói tại cuộc họp báo.

Binh lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn không còn là chuyện hiếm. Ảnh: Reuters

Một nguồn tin giấu tên cũng nói với Yonhap rằng người này là "nhân vật nổi bật trong số những người Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc. Ông ta được cho là đã khai báo với giới chức sở tại những chi tiết liên quan đến hoạt động chống Hàn Quốc của Tổng cục do thám Triều Tiên".

Việc binh lính Triều Tiên đào ngũ, trốn sang Hàn Quốc không phải chuyện hiếm nhưng một cấp tá đào tẩu lại là điều bất thường. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hiện có hơn 28.000 người Triều Tiên đào tẩu tại nước này. Riêng năm ngoái có khoảng 1.280 người Triều Tiên bỏ trốn. Tuần trước báo chí đã đưa tin vụ 13 người Triều Tiên làm việc tại một nhà hàng ở nước ngoài trốn sang Hàn Quốc.

Tổng cục do thám Triều Tiên là cơ quan chuyên phụ trách các hoạt động tình báo tại nước ngoài và chiến tranh mạng. AP đưa tin cơ quan này được cho là kẻ đứng sau thực hiện 2 vụ tấn công khiến 50 người Hàn Quốc thiệt mạng vào năm 2010 và là thủ phạm vụ tấn công mạng nhằm vào hãng Sony Pictures Entertainment năm 2014.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quốc phòng