Tin mới

Đại thắng Philippines, Kyrgyzstan đẩy Việt Nam vào thế khó

Thứ tư, 16/01/2019, 22:43 (GMT+7)

Kyrgyzstan chính thức có chiến thắng 3-1 trước Philippines, leo lên đứng thứ nhì trong BXH các đội hạng ba xuất sắc nhất, với 3 điểm và hiệu số +0. Việt Nam nếu muốn đi tiếp sẽ cần chiến thắng Yemen ít nhất cách biệt 4 bàn.

Kyrgyzstan chính thức có chiến thắng 3-1 trước Philippines, leo lên đứng thứ nhì trong BXH các đội hạng ba xuất sắc nhất, với 3 điểm và hiệu số +0. Việt Nam nếu muốn đi tiếp sẽ cần chiến thắng Yemen ít nhất cách biệt 4 bàn.

 

Trước giờ đội tuyển Việt Nam "xung trận", chúng ta trông chờ cục diện ở bảng C khi Kyrgyzstan đối đầu Philippines. Một kết quả hoà hoặc Philippines thắng cách biệt 1 bàn sẽ mở ra hi vọng cho Việt Nam. Tuy nhiên, Kyrgyzstan chung cuộc đã thắng 3-1, hiệu số +1.

Dù cho có trong tay một HLV đẳng cấp thế giới, với thành tích quá khứ hơn hẳn nhiều đồng nghiệp đang dẫn dắt các đội tuyển tại Asian Cup, nhưng lực lượng quá non kém không cho phép các cầu thủ Philippines để lại bất cứ dấu ấn nào.

Kyrgyzstan ghi 3 bàn thắng, trong khi thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson chỉ biết chống đỡ trong tuyệt vọng. 3 trận toàn thua là một kết quả đáng xấu hổ với Philippines.

Rất có thể sau trận đấu này, Philippines sẽ chia tay với ông thầy người Thuỵ Điển từng dẫn dắt đội tuyển Anh này. Thất bại này đã đẩy Việt Nam vào thế khó, khi phải thắng với cách biệt 3 bàn mới có thể "lấy suất" của Kyrgyzstan, đồng thời không phải chờ đến 1 ngày để lấy cơ hội đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại, Hàn Quốc thắng Trung Quốc 2-0, đứng đầu bảng C với 9 điểm, Trung Quốc đứng thứ 2 với 6 điểm.

Tại vòng 1/8, Thái Lan đã chính thức đụng độ Trung Quốc. Đối thủ của Hàn Quốc sẽ là 1 trong các đội hạng ba của bảng A/B/F. 

Hiện còn 3 bảng chưa đấu và Kyrgyzstan vẫn chưa chính thức đi tiếp, tuy nhiên cơ hội là rất lớn khi có hiệu số +0. 

Nếu Lebanon – Triều Tiên và Oman – Turkmenistan kết thúc với tỷ số hòa, đội xếp thứ ba ở bảng đấu có cặp đấu hòa sẽ cùng với Palestine đứng ngoài top 4 đội xếp hạng ba và phải về nước, còn ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp trong trường hợp chúng ta thắng Yemen.

Trong khi đó, bảng A đã hạ màn, và Bahrain chắc chắn chiếm một suất vé vớt với 4 điểm. Bảng B cũng kết thúc, Palestine xếp thứ 3 với 2 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news