Tin mới

Việt Nam vs Yemen: Xuân Trường, Hồng Duy đá chính, tuyển Việt Nam sẽ tấn công dồn dập

Thứ tư, 16/01/2019, 21:16 (GMT+7)

Với việc bố trí đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Yemen, các chuyên gia tin rằng thầy Park đã lựa chọn lối chơi tấn công tổng lực để thắng đậm.

Với việc bố trí đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Yemen, các chuyên gia tin rằng thầy Park đã lựa chọn lối chơi tấn công tổng lực để thắng đậm.

So với trận gặp Iran, tuyển Việt Nam có 2 sự thay đổi ở đội hình xuất phát khi gặp Yemen. Tiền vệ Lương Xuân Trường trở lại đá cặp cùng Đỗ Hùng Dũng ở khu trung tuyến.

Xuân Trường được kỳ vọng trong trận đấu đêm nay.

Để thay thế vị trí của Đỗ Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo quyết định kéo Đoàn Văn Hậu vào đá trung vệ trong sơ đồ 3-4-3. Vị trí chạy cánh trái được trao cho Hồng Duy, cầu thủ có thiên hướng tấn công. Bộ 3 trên hàng công vẫn là Công Phượng-Phan Văn Đức-Quang Hải.

Trong thế buộc phải chiến thắng mới có hy vọng đi tiếp vào vòng 16 đội. Cũng có thể chúng ta cần thắng đậm để đua hiệu số với đối thủ khác. Chính vì thế, không khó hiểu khi HLV Park dồn mọi phương án tấn công cho trận đấu mang tính "chung kết" này.

Nhận định về đội hình xuất phát này, BLV Quang Huy khẳng định thầy Park đã tính toán rất hợp lý khi kéo Văn Hậu về đá trung vệ, đồng thời đưa Hồng Duy trở lại đội hình chính. Có sự hỗ trợ của Hồng Duy, cánh trái tuyển Việt Nam tấn công tốc độ và trực diện hơn. Tiền đạo của Yemen có thể hình và sức mạnh khá tốt, do đó hàng thủ Việt Nam cần Văn Hậu để tranh chấp tay đôi.

“Việt Nam cần đẩy mạnh đội hình từ những phút đầu tiên để tìm bàn thắng. So với Iraq và Iran, Yemen ở cửa dưới chúng ta, nên ông Park hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện tấn công tổng lực, thậm chí là mạo hiểm. Nếu hiệp một tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số, chúng ta sẽ tự tin hơn rất nhiều”, BLV Quang Huy kỳ vọng.

Do cơ hội để tuyển Yemen cạnh tranh vé vớt vào vòng 2 Asian Cup vẫn còn, nên BLV Quang Huy cảnh báo đội bóng Tây Á sẽ chơi một trận “quyết tử”. Thế nên thầy trò HLV Park cần tập trung mỗi khi đối phương tổ chức tấn công.

Cầu thủ Yemen có thể hình và sức mạnh, nên cũng tiềm ẩn nguy hiểm trong các tình huống bóng chết.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra thận trọng: "Yemen cũng như Việt Nam, họ cần 3 điểm trong cuộc chạm trán trực tiêp này để vào vòng trong. Nhưng các học trò của tôi đã biết cách để chiến thắng trươc đối thủ. Tinh thần thi đấu của toàn đội đang hừng hực như trong cuộc chiến giành danh hiệu vô địch AFF Cup 2018 hồi tháng trước".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news