Tin mới

Đài truyền hình gây phẫn nộ vì đưa kẻ đánh bom liều chết “rởm” lên sóng

Thứ năm, 10/03/2016, 16:11 (GMT+7)

Đài truyền hình Ả Rập Saudi vừa khiến công chúng phẫn nộ khi đưa một kẻ đánh bom liều chết "rởm" lên sóng để thử phản ứng của mọi người.

Đài truyền hình Ả Rập Saudi vừa khiến công chúng phẫn nộ khi đưa một kẻ đánh bom liều chết "rởm" lên sóng để thử phản ứng của mọi người.

[mecloud]NDabnKAIOL[/mecloud]

Một một loạt video trong chương trình "Beadle's About" khiến các quan chức Saudi phẫn nộ, kẻ "đánh bom rởm" đóng giả là một lái xe taxi sau đó thông báo cho những hành khách của mình rằng họ sắp cùng hắn tham gia một nhiệm vụ "tử vì đạo".

"Tôi sẽ đưa anh đến thiên đường cùng tôi, chúng ta sẽ tới thiên đường chỉ với một cái nhấn nút", hắn hét lên, kéo áo để lộ ra đai tự sát được cài đầy chất nổ.

Người khách đầu tiên - một cậu thiếu niên - đã bật khóc. Người thứ hai cố nhảy ra ngoài trong khi xe vẫn đang chạy.

Người thứ ba - một cặp đôi trông có vẻ như doanh nhân - vồ lấy "hắn" từ phía sau, cố cướp lấy cái điều khiển từ tay kẻ đánh bom.

Như trong các chương trình "Beadle's About" khác - người dẫn chương trình Jeremy Beadle đóng vai kẻ chơi khăm - ở cuối mỗi video sẽ có một thành viên của ekip xuất hiện tại hiện trường và thông báo cho nạn nhân viết đây chỉ là một trò đùa.

Người lái xe taxi chỉ cho các nạn nhân thấy camera giấu kín ở bảng điều khiển và gỡ mặt nạ, râu giả xuống.

Nhưng trong khi cậu thiếu niên cười cùng với ekip thực hiện chương trình thì 2 doanh nhân đã cố gọi cho cảnh sát. Sau khi họ thấy các camera thì tỏ ra bối rối hơn là thích thú.

Các nhà sản xuất của chương trình tuyên bố ý tưởng của họ là cảnh báo cho những người dân Ả Rập trẻ về mối nguy hiểm của sự cực đoan và việc gia nhập các nhóm như IS.

Tuy nhiên, các nhà chức trách Ả Rập lại chẳng thấy mặt buồn cười của nó và yêu cầu họ gỡ các video này.

Bảo Linh (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news