Tin mới

Daily Mail: Nga có thể chiến thắng quân đội Anh chỉ trong 1 ngày

Thứ hai, 23/01/2017, 14:42 (GMT+7)

Đơn vị bộ binh chiến đấu duy nhất còn lại của Anh có thể hoàn toàn bị tiêu diệt chỉ trong vòng 1 ngày khi đụng độ với đối thủ như Nga.

Đơn vị bộ binh chiến đấu duy nhất còn lại của Anh có thể hoàn toàn bị tiêu diệt chỉ trong vòng 1 ngày khi đụng độ với đối thủ như Nga.

Báo Daily Mail dẫn báo cáo của Trung tâm phân tích lịch sử và nghiên cứu xung đột thuộc quân chủng lục quân Anh cho rằng ngân sách quân sự của Vương quốc Anh trong nhiều năm qua đã giảm và số lượng đơn vị quân sự dừng ở mức tối thiểu, điều đó làm cho quân đội nước này mất dần khả năng, không còn là lực lượng chiến đấu hiệu quả.

Báo cáo có đoạn viết việc cắt giảm chi tiêu quốc phòng dẫn đến hậu quả là đơn vị bộ binh chiến đấu duy nhất còn lại của Anh có thể hoàn toàn bị tiêu diệt chỉ trong vòng 1 ngày khi đụng độ với đối thủ như Nga. Báo cáo còn viết: "Liên quan đến việc này, một câu hỏi quan trọng được đặt ra: Liệu quân đội Anh đã sẵn sàng cho khả năng xảy ra (cuộc chiến) như vậy hay không?".

Trước đó, cựu chỉ huy lực lượng vũ trang Vương quốc Anh Richard Barrons đã bày tỏ quan ngại về tình trạng của quân đội nước này. Theo ông, khả năng phòng thủ của NATO không phù hợp trong cuộc chiến tranh với một đối thủ tương tự như nước Nga. Tướng Barrons cũng viết một bức thư gửi Bộ Quốc phòng Anh, trong đó ông nói rằng nước này có hạm đội và phi đội, nhưng các lực lượng này thường không có đạn dược bởi London "đã quen phụ thuộc vào quân lực Mỹ".

[mecloud]CyVogLv1Xk[/mecloud]

(Theo Thông tấn xã Việt Nam)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news