Tin mới

Dân mạng hoang mang trước hình ảnh thịt cá rô đồng đầy sán loe ngoe, không biết giờ nên ăn gì

Thứ ba, 19/03/2019, 11:45 (GMT+7)

Câu chuyện hot nhất MXH ngày hôm qua có lẽ chính là bức ảnh và đoạn clip ngắn ghi lại cảnh sán trắng đầy trong thịt cá rô khiến chị em nội trợ càng thêm hoang mang.

Bài viết được 1 tài khoản chia sẻ trên trang cá nhân gồm những bức ảnh miếng thịt cá rô đồng lúc nhúc toàn sán bò nghoe nguẩy khiến dân mạng phải rùng mình.

Theo đó không rõ là cá mua ở chợ hay cá nuôi, tuy nhiên những miếng cá chi chít nốt trắng, thậm chí còn nguyên con sán ngoe nguẩy thò ra khiến ai cũng giật mình hoảng hốt, nhất là các bà nội trợ.

Bài viết trên MXH khiến nhiều người giật mình.

Bài viết trên nhanh chóng được lan rộng trên MXH với tốc độ chóng mặt. Hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận thu hút sự chú ý của các bà mẹ nội trợ khi thời gian gần đây đang nóng vụ việc hàng trăm trẻ mẫu giáo ở Bắc Ninh nhiễm sán.

Ngày nào cũng cơm ăn 2 bữa, nhưng tin tức về thịt lợn nhiễm sán, thịt bẩn vẫn đang được bàn tán xôn xao khiến các gia đình phải thay đổi hẳn thói quen ăn uống, chuyển sang ăn chay thanh đạm hoặc chọn hải sản, món bổ sung đạm khác. Nhưng giờ đến cả cá cũng nhiễm sán thế này sao không lo lắng cho được.

Tuy nhiên trong nhiều bình luận hoảng sợ của các bà mẹ bỉm sữa thì vẫn có nhiều ý kiến cần tỉnh táo trước những thông tin gây hoang mang dư luận như này.

Trước đó vài ngày một bà mẹ trẻ cũng lên MXH than phiền việc thịt bò nhiễm sán khi chính chị thái thịt ra chuẩn bị làm đồ ăn cho con.

Rất nhiều bình luận chứa đầy cảm xúc lo sợ của hội chị em được đăng lên: "Biết ăn cái gì cho sạch sẽ không lo bị bệnh bây giờ đây?"; "Mình ở quê cũng từng bắt cá đồng về thấy có sán như này rồi, ăn rau cũng dễ nhiễm sán thôi nếu không chú ý vệ sinh"; "Chẳng lẽ ăn trứng gà trứng vịt trong mấy tháng tới"; "Sợ quá huhu ăn cũng chết mà không ăn cũng chết, giờ đi chợ phải làm sao"...

Hiện đoạn clip và những bức ảnh vẫn được chia sẻ rầm rộ. Chưa ai xác thực được độ thật giả của những thông tin trên, vì thế lời khuyên dành cho các mẹ lúc này là vẫn nên đặc biệt chú trọng việc lựa thức ăn sống tươi sạch, không nên quá lo lắng mà cắt bỏ hoàn toàn thịt cá khỏi bữa cơm, luôn ghi nhớ việc ăn chín uống sôi để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường ăn uống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news