Tin mới

Dân mạng lắc đầu ngao ngán trước màn cầu cứu xin thực phẩm, xuồng đến nơi thấy thức ăn chất đầy tủ lạnh

Thứ tư, 01/09/2021, 09:50 (GMT+7)

Gọi điện cho tổng đài đường dây nóng để xin hỗ trợ về thực phẩm, thế nhưng khi các cán bộ tới nhà mới thấy gia đình họ đồ ăn chất đầy tủ lạnh không thiếu thứ gì. Đoạn clip sau đó được chia sẻ lên MXH khiến dân mạng lắc đầu ngao ngán.

Đoạn clip được chia sẻ trên MXH ghi lại cảnh các cán bộ đến khảo sát một gia đình sau khi nhận được cuộc gọi cứu trợ từ tổng đài để xin hỗ trợ lương thực thực phẩm trong mùa dịch. 

Khi đến nơi, một cán bộ cất tiếng, "Hôm nay đoàn uỷ ban đến thăm nhà anh T. Cho chúng tôi tham quan nhà xíu nha. Nghe nói gia đình đang khó khăn về kinh tế đúng không".

Ngay sau đó đoạn clip cho thấy gia đình xin cứu trợ có một ngôi nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi.  Được biết, hộ gia đình này có 4 người sinh sống tại đây. Theo chia sẻ của người chồng, thì anh đi làm công ty nhưng mấy tháng gần đây thất nghiệp còn vợ ở nhà nội trợ và chăm con nhỏ.

Dân mạng lắc đầu ngao ngán trước màn cầu cứu xin thực phẩm, xuồng đến nơi thấy thức ăn chất đầy tủ lạnh - Ảnh 1

Các cán bộ tham quan gian bếp mới nhận ra sự ngỡ ngàng khi gia đình này có đầy đủ lương thực thực phẩm đang tích trữ. Trong gian bếp có 2 thùng sữa tươi, mì gói được người vợ lên tiếng giải thích là đi mua và được chị gái cho. Bên trên bếp cũng có một bao gạo to khoảng 20 - 30 kg. 

Dân mạng lắc đầu ngao ngán trước màn cầu cứu xin thực phẩm, xuồng đến nơi thấy thức ăn chất đầy tủ lạnh - Ảnh 2

Đặc biệt, khi mở chiếc tủ lạnh có thể thấy được trữ rất nhiều đồ ăn, chật kín hết các ngăn từ rau, thịt và các loại thực phẩm. Cạnh tủ còn xếp hàng chục lon bia. Lúc này người vợ ngượng ngùng giải thích, "Dạ bia từ hồi chưa dịch, còn sữa thì xin các chị mỗi người một thùng".

Các cán bộ khảo sát lên tiếng hỏi liệu gia đình muốn xin sữa vì mục đích gì vì theo như quan sát, gia đình này không hề thiếu thốn đến mức phải đi xin cứu trợ. Lúc này, hai vợ chồng mới trả lời họ xin sữa cho em bé và gạo. 

Dân mạng lắc đầu ngao ngán trước màn cầu cứu xin thực phẩm, xuồng đến nơi thấy thức ăn chất đầy tủ lạnh - Ảnh 3

Người vợ cũng cho biết đã nhận được hỗ trợ từ xã với rau và trái cây, giờ chỉ thiếu gạo. Ngay sau đó, đoàn cán bộ xã cũng đã ghi nhận lại nhu cầu của gia đình và xin phép ra về.

Đoạn clip trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Nhiều bình luận tỏ ra không hài lòng khi gia đình này vẫn đầy đủ đồ ăn, thức uống nhưng vẫn đi xin cứu trợ trong khi những hộ gia đình khác còn đang khó khăn hơn rất nhiều.

Dân mạng lắc đầu ngao ngán trước màn cầu cứu xin thực phẩm, xuồng đến nơi thấy thức ăn chất đầy tủ lạnh - Ảnh 4

Nhiều người cho rằng, dịch bệnh ai cũng gặp khó khăn về kinh tế, nhưng nếu thực sự thiếu thốn mới cần xin hỗ trợ chứ không nên mang tâm lí tích trữ, xin cho được nhiều. Nhiều người không ngần ngại chỉ trích đôi vợ chồng kia đã quá tham lam dù gạo, trứng hay sữa chẳng đáng là bao. 

Đoạn clip sau đó nhận được rất nhiều tương tác trên MXH. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news