Tin mới

Dân Triều Tiên hừng hực khí thế "đánh Mỹ" sau tuyên bố của ông Kim Jong-un

Thứ năm, 28/09/2017, 16:33 (GMT+7)

Bên cạnh hàng triệu thanh niên đăng ký nhập ngũ, thì hơn 1 triệu người phụ nữ Triều Tiên cũng xung phong lên đường chiến đấu.

Bên cạnh hàng triệu thanh niên đăng ký nhập ngũ, thì hơn 1 triệu người phụ nữ Triều Tiên cũng xung phong lên đường chiến đấu.

Hãng tin Yonhap hôm nay 28/9 đưa tin, khoảng 4,7 triệu sinh viên và người lao động, trong đó hơn 1,2 triệu phụ nữ đã tình nguyện nhập ngũ hoặc tái nhập ngũ. Thông tin trên được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ trả đũa Mỹ một cách "quyết liệt nhất".

Thanh niên Triều Tiên biểu tình chống Mỹ tại quảng trường Kim Nhật Thành. Ảnh: Yonhap

Tuyên bố đáp trả của nhà lãnh đạo Triều Tiên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên và chôn vùi chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này. Lời đe dọa của ông chủ Nhà Trắng được đưa ra khi ông Trump lần đầu tiên có bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 19/9 vừa qua. Ông Trump cũng chế giễu ông Kim là "Người tên lửa đang thực hiện một nhiệm vụ tự sát".

Ngay sau khi lời đe dọa được đưa ra, Triều Tiên ngay lập tức đáp trả bằng cách úp mở kế hoạch thử bom hạt nhân ngay trên Thái Bình Dương và dọa sẽ cho Mỹ "nếm mùi lửa".

Tờ Rodong Sinmun-cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên thống kê, chỉ trong vòng 6 ngày sau lời cảnh báo đáp trả của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, hàng triệu thanh niên nước này đã ghi danh nhập ngũ. Khoảng 1,22 triệu phụ nữ cũng tình nguyện tham gia "đánh Mỹ". Bình Nhưỡng cho biết, sự kiện này đã cho thấy "sự đoàn kết của nhân dân Triều Tiên" trong việc chống lại Mỹ

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news