Tin mới

Đăng ảnh con lên Facebook, cha mẹ có thể phải ngồi tù

Thứ sáu, 04/03/2016, 08:49 (GMT+7)

Một khuyến cáo mới đây của cảnh sát Pháp cho biết các bậc phụ huynh nước này có thể phải ngồi tù 1 năm và phạt 45.000 euro khi đưa ảnh con lên Facebook mà không xin phép.

Một khuyến cáo mới đây của cảnh sát Pháp cho biết các bậc phụ huynh nước này có thể phải ngồi tù 1 năm và phạt 45.000 euro khi đưa ảnh con lên Facebook mà không xin phép.

[mecloud]Nsx2Xq5pSY[/mecloud]

Video: VTV

Luật bảo vệ riêng tư của Pháp quy định những người phát tán hình ảnh của người khác mà không được sự cho phép của chủ nhân có thể bị phạt tù 1 năm và phạt 45.000 euro (hơn 1 tỷ đồng). Trong luật còn ghi rõ cha mẹ "có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh con cái mình". Tờ telegraph đưa tin Cảnh sát Pháp mới đây đã khuyến cáo các bậc phụ huynh là việc đăng ảnh con cái không xin phép là vi phạm quyền riêng tư, tâm lý và tương lai của các con.

Ngoài ra, việc đăng ảnh trẻ lên Facebook tiềm ẩn những nguy hiểm, có thể thu hút những kẻ lạm dụng tình dục, buôn người, trở thành nạn nhân của những trang web khiêu dâm.

Các bậc phụ huynh Pháp có thể đối mặt với án tù nếu đăng ảnh con lên Facebook mà không được phép. Ảnh: Standard

Trở lời phỏng vấn tờ Le Figano, ông Éric Delcroix, một chuyên gia của hãng luật France International cho biết bất cứ ai sử dụng, phát tán hình ảnh của người khác mà không xin phép đều phải đối mặt với hình phạt như luật định. Ông nói rằng: "Chúng tôi thường xuyên chỉ trích người vị thành niên về các hành vi trực tuyến của họ nhưng cha mẹ họ cũng không khá gì hơn". Ông Delcroix cũng nói rằng những hình ảnh bạn đăng hôm nay có thể dẫn tới các vụ kiện nhiều năm sau đó: "Vài năm tới, trẻ em có thể dễ dàng đưa cha mẹ ra tòa vì đã đăng các bức ảnh của họ khi nhỏ".

Cơ quan Bảo mật dữ liệu Pháp đã kêu gọi các bậc phụ huynh hạn chế đăng hình ảnh con lên Facebook và các mạng xã hội khác đồng thời cài đặt giới hạn người xem đối với các bức ảnh.

Jay Parikh, phó chủ tịch kỹ thuật của Facebook cho biết họ đang xem xét để đưa ra tính năng cảnh báo phụ huynh trước khi đăng tải ảnh con cái. Tại một hội nghị ở Anh hồi tháng 11/2015, Parikh chia sẻ về tính năng này là các bậc phụ huynh khi đăng ảnh con lên Facebook sẽ nhận được một cảnh báo với nội dung: "Chờ một chút, đây là hình ảnh của con bạn, bạn có chắc muốn đăng tải không?"

Việc đăng tải bất cứ thứ gì lên mạng xã hội đều tiềm ẩn những nguy cơ, đặc biệt là đối với trẻ em, vì thế, mỗi người cần cân nhắc trước khi cập nhật thông tin, hình ảnh, trạng thái nào đó. Các chuyên gia khuyến cáo không chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng, thiết lập nhóm facebook để kiểm soát tốt hơn việc chia sẻ hình ảnh của bản thân, gia đình.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con cái