Tin mới

Lý do Iran bắn nhầm máy bay Ukraine

Thứ bảy, 11/01/2020, 18:59 (GMT+7)

Không chỉ thừa nhận bắn nhầm máy bay Ukraine, quân đội Iran còn lý giải cho sự nhầm lẫn này.

Amir Ali Hajizadeh tại cuộc họp báo. Ảnh: Alarabiya

Chỉ huy cấp cao của Lực lượng Không gian vũ trụ thuộc Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), Amir Ali Hajizadeh nói trong buổi họp báo hôm nay, 11/1 rằng một người điều hành phòng không của lực lượng này đã nhầm máy bay Ukraine với tên lửa hành trình. Ông Hajizadeh cũng cho biết chính quyền Iran đã nhận được thông báo hôm 8/1 rằng một máy bay dân sự bị bắn do tai nạn. Ông đổ lỗi việc máy bay bị bắn nhầm một phần là do Mỹ làm gia tăng căng thẳng với Tehran. Toàn bộ 176 người trên mấy bay đã thiệt mạng.

Tướng Hajizadeh đã rất hối hận sau vụ bắn nhầm máy bay Ukraine. Ảnh: alarabiya

Ông Hajizadeh cũng nói rằng IRGC sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho vụ việc. Máy bay Ukraine đã bị một tên lửa tầm ngắn bắn hạ. Ông cũng ước mình có thể chết đi khi nghe về vụ tai nạn.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng chính phủ của ông sẽ tìm kiếm một cuộc điều tra đầy đủ và sự hợp tác đầy đủ từ các nhà chức trách Iran.

Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng Hàng không Quốc tế Ukraine chở 176 người, trong đó có 57 người Canada. Máy bay đang trên đường từ Tehran của Iran trở về thủ đô Kiev của Ukraine thì bị trúng tên lửa và rơi xuống sau vài phút cất cánh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news