Tin mới

3 đám cháy rừng sáp nhập, 'hỏa ngục' tái xuất tại Australia

Thứ bảy, 11/01/2020, 16:26 (GMT+7)

Lính cứu hỏa Australia đã phải chiến đấu với hỏa ngục suốt đêm và sáng 11/1 khi 3 trận cháy rừng lớn nhập làm một, kéo dài hơn 6.200 km vuông.

Hỏa ngục lớn gấp 3 lần so với đám cháy kỷ lục tại California, Mỹ.

"Hỏa ngục" lớn gấp 3 lần so với đám cháy kỷ lục từng ghi nhận tại bang California được hình thành khi 3 đám cháy ở phía nam núi Snowy Mountains kết nối với một địa ngục khổng lồ. Hỏa hoạn đã buộc hàng ngàn người phải sơ tán ở khắp đông nam Australia vào ngày 10/1 khi khủng hoảng cháy rừng tiếp tục leo thang.

Cháy rừng theo mùa xảy ra thường xuyên tại Australia nhưng hỏa ngục hiện tại đã tạo ra cuộc khủng hoảng lớn chưa từng thấy, khiến ít nhất 26 người và hơn 1 tỷ động vật thiệt mạng, phá hủy gần 3.000 ngôi nhà.

"Hỏa ngục" được hình thành vào cuối ngày 9/1 khi một đám cháy ở East Ournie Creek hợp nhất với đám cháy khác hồi đầu tuần, kết nối với đám cháy ở Dunns Road, gần biên giới giữa hai bang New South Wales và Victoria. "Nó đã tạo ra thách thức cho lính cứu hỏa, khi hợp nhất, nó sẽ tăng lên kích thước và mở ra phạm vi không thể kiểm soát nhiều hơn", phát ngôn viên sở Cứu hỏa Anthony Clark cho biết.

Đây là đám cháy khổng lồ thứ hai trong cuộc khủng hoảng đang diễn ra. Đám cháy lớn trước đó là ở Gospers, xảy ra do sét đánh hồi tháng 10 và 12 với diện tích lớn gấp 7 lần Singapore.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháy rừng Australia