Tin mới

Đang đi dạo dọc bờ biển, 2 người đàn ông chạm mặt 'quái vật biển' dị thường, giới khoa học sục sôi khi chứng kiến

Thứ ba, 19/12/2023, 14:28 (GMT+7)

Ngay sau khi chạm mặt sinh vật dị thường này, 2 người đàn ông đã chụp ảnh, ghi hình và nhanh chóng gửi đến cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chấn động giống như họ.

Eric Evans đã tìm thấy sinh vật được mệnh danh là "quái vật biển Salish" khi ông và và anh trai đi bộ đến điểm giao của sông Elwah và biển Salish ở bang Washington, Hoa Kỳ. Sau khi chụp ảnh sinh vật và gửi cho các chuyên gia động vật hoang dã, ông vẫn không biết cụ thể nó là gì.

Ông cho các đồng nghiệp cũ tại Khu bảo tồn Olympic Coast National Marine xem những bức ảnh nhưng rời đi mà không có được câu trả lời. Giờ đây, rất nhiều chuyên gia đang tranh luận về danh tính thực sự của loài vật này và vẫn chưa có sự đồng thuận, có rất nhiều giả thuyết về nguồn gốc của nó nổi lên.

Sinh vật kỳ quái trên bờ biển Mỹ khiến các chuyên gia bối rối. Ảnh: Mirror
Sinh vật kỳ quái trên bờ biển Mỹ khiến các chuyên gia bối rối. Ảnh: Mirror

Người phát ngôn Cục Hoang dã và Cá Washington nói: "Tôi đã chia sẻ hình ảnh và video với các nhà sinh học về cá và động vật hoang dã trong cục. Chúng tôi cũng khá bối rối. Về cơ bản, các nhà khoa học của chúng tôi kết luận thứ này đã bị phân hủy khá lâu để có thể xác định được".

Casey Cook, người chỉ đạo Trung tâm Sinh vật biển ở Bellingham, cách nơi phát hiện con quái vật khoảng 65 dặm về phía tây bắc, cũng đã xem xét các bức ảnh. Ông cho biết một số bộ phận của sinh vật là đặc điểm của họ cá mập, trong khi những bộ phận khác thì lại giống hải cẩu hoặc cá voi. "Nói tóm lại, toàn bộ bức ảnh khá mâu thuẫn và otoi không có câu trả lời nào cho bạn", ông nói thêm.

Trong video về xác sinh vật, giọng nói của Eric thể hiện rõ sự phấn khích trước phát hiện kỳ lạ này. Ông nói: "Đây là một con quái vật biển, chúng tôi tin chắc về nó. Được rồi, các chuyên gia sinh vật biển, hãy chứng minh tôi sai đi. Đây là một thí nghiệm sinh học bị trục trặc, được thực hiện ở phòng thí nghiệm nào đó. Nó là loài cá tấn công, được thiết kế để bảo vệ tàu ngầm hoặc thứ gì khác. Nó là gì vậy?".

Ali Redman đến từ Trung tâm Khoa học Biển ở Port Townsend, đã sẵn sàng "đoán mò" nhưng thừa nhận rằng cô ấy có thể "hiểu sai hoàn toàn về các hình ảnh". Cô nói rằng: “Phải mất một lúc tôi mới nhận ra đó là một con cá. Rất nhiều đặc điểm dùng để nhận dạng không hiển thị hoặc bị thiếu và mắt tôi có thể bị đánh lừa ở một số đặc điểm khác".

"Tôi không thể hiểu được kết cấu của da. Ở một số chỗ nó trông giống như lá chắn, ở những chỗ khác nó giống như lớp da khô. Tôi nghĩ mình đang nhìn thấy vây bụng chậu, đó vốn là một đặc điểm tổ tiên và hiếm thấy ở cá xương hiện đại. Điều đó giúp thu hẹp nó rất nhiều. Nếu da không có vảy hoặc mảng, tôi sẽ đoán nó là cá chuột hoặc chimera".

Tuy nhiên, điều phối viên về các vụ mắc cạn tại Cascadia Research, Jessie Huggins, đã đưa ra một kết luận hoàn toàn khác. Cô không nghĩ rằng đây là một sinh vật biển và yêu cầu Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Tự nhiên Burke ở Seattle xem xét. Nhưng các chuyên gia ở đó không đồng ý với cô và nghĩ nó đến từ biển.

Eric Evans và anh trai vô cùng phấn khích khi chạm mặt quái vật này. Ảnh: Mirror
Eric Evans và anh trai vô cùng phấn khích khi chạm mặt quái vật này. Ảnh: Mirror

Jeff Bradley và Katherine Maslenikov, những người quản lý bộ sưu tập cá và động vật có vú của bảo tàng, chắc chắn rằng nó đã nổi lên từ biển sâu. Jeff cho biết: “Phải nheo mắt một chút, nhưng đó chắc chắn là những chiếc vây – một ở bên cạnh và một ở cuối. Katherine cuối cùng thừa nhận nó trông giống như một con cá ngựa lá rong (ragfish) – phần xương nhô ra ở cuối có vẻ giống hộp sọ, nhưng ở một góc độ kỳ lạ. Cá Ragfish khá hiếm ở Biển Salish nên đây là một phát hiện bất thường".

Mặc dù Casey Cook nghĩ rằng "quái vật" có thể là món đồ giả tinh tế vì có chất liệu giống như lưới có thể nhìn thấy qua vết thương ở phía trước cơ thể, Eric tin rằng đó là sinh vật thật. Cư dân Port Angeles cho biết: "Tôi không nghi ngờ đây là một xác hữu cơ. Tôi đã chạm vào thứ mà tôi nghĩ là răng và chúng có cảm giác giống như xương cá. Tôi rất vui mừng với phát hiện này".

"Tôi là một đứa trẻ 13 tuổi bị mắc kẹt trong cơ thể của một ông già 60 tuổi. Tôi yêu thích những điều không thể giải thích được từ Bigfoot đến ma quỷ cho đến quái vật biển. Tôi không tin hoàn toàn vào bất cứ điều gì không được khoa học chứng minh nhưng đây là điều gần giống như một hiện tượng vật lý mà tôi từng gặp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news