Tin mới

Những trường hợp tận mắt nhìn thấy quái vật Bigfoot thuyết phục nhất từ trước tới nay

Thứ ba, 12/12/2023, 17:09 (GMT+7)

Bigfoot dường như xuất hiện ở nhiều nơi tại Mỹ nhưng cho đến nay vẫn chưa có bức ảnh nào chụp chính xách loài sinh vật bí ẩn này.

Bigfoot được biết đến là sinh vật bí ẩn nhất trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ. Nhiều người khẳng định đã nhìn thấy Bigfoot dù ​​tới nay vẫn chưa có bằng chứng xác thực. Bigfoot được mô tả trong các báo cáo là một sinh vật như vượn lông lớn, cao khoảng 2-3m, trọng lượng hơn 230 kg, và được bao phủ trong lớp lông màu nâu sẫm hoặc đen. Chúng chủ yếu sống ở khu vực Bắc Mỹ. Tuy nhiên, nhiều trường hợp tuyên bố đã nhìn thấy loài sinh vật này ở nhiều quốc gia khác như Úc.

Trong nhiều thập kỷ qua, nhiều trường hợp tuyên bố nhìn thấy quái vật Bigfoot khơi dậy niềm đam mê săn tìm quái thú của con người. Dưới đây là một số trường hợp khẳng định đã nhìn thấy Bigfoot nổi tiếng nhất ở Mỹ:

Bức ảnh Bigfoot nổi tiếng nhất 

Những trường hợp tận mắt nhìn thấy quái vật Bigfoot thuyết phục nhất từ trước tới nay - Ảnh 1
 

Nhiều người cho rằng đoạn clip Bigfoot nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất là đoạn video năm 1967 do Roger Patterson và Bob Gimlin quay ở Bắc California.  "Bigfoot đi bộ” là bức ảnh nổi tiếng nhất hiện. Ngay cả với hình ảnh nét như này, nhiều người cho rằng vẫn rất khó để biết đó là người mặc bộ đồ giả khỉ đột hay quái vật thật.

Tận mắt thấy quái vật Bigfoot ở Blue Mountains 

Những trường hợp tận mắt nhìn thấy quái vật Bigfoot thuyết phục nhất từ trước tới nay - Ảnh 2
 

Theo Marca.com, năm 1994, cựu nhân viên tuần tra rừng Paul Freeman tuyên bố đã nhìn thấy một quái vật Bigfoot ở dãy núi Blue Mountains của Washington, Mỹ. Trong khi video bị rung và nhiễu hạt, một số chuyên gia về Bigfoot tự xưng lại coi đó là sự thật. Tuy nhiên, tới nay, đoạn video lại dấy lên nhiều tranh cãi và cho rằng đây chỉ là một sự nhầm lẫn.

Bigfoot ở Marble Mountain

Những trường hợp tận mắt nhìn thấy quái vật Bigfoot thuyết phục nhất từ trước tới nay - Ảnh 3
 

Tại vùng hoang dã Marble Mountain của California, một thanh niên tên là Jim Mills đã quay được đoạn video dài gần 7 phút về một sinh vật lạ đang lẩn trốn dọc theo sườn núi. Mặc dù đoạn phim có phần nhiễu nhưng nó vẫn là một trong những video dài nhất về cảnh tượng được cho là nhìn thấy quái vật Bigfoot.

Hẻm núi lớn Provo

Những trường hợp tận mắt nhìn thấy quái vật Bigfoot thuyết phục nhất từ trước tới nay - Ảnh 4
 

Vào năm 2012, một nhóm người đi bộ đường dài ở Provo Canyon đã quay được video về một sinh vật mà ban đầu họ nghĩ là gấu. Khi nó đứng dậy bằng hai chân, họ bỏ chạy vì nghĩ rằng chúng thực chất không phải gấu mà là Bigfoot. Đoạn video kết thúc bằng cảnh rung lắc dữ dội khi toán người bỏ chạy. Cảnh tượng này đã dẫn đến một chiến dịch Kickstarter để điều tra sâu hơn về những trường hợp nhìn thấy Bigfoot ở Utah. 

Allegheny Bigfoot

Những trường hợp tận mắt nhìn thấy quái vật Bigfoot thuyết phục nhất từ trước tới nay - Ảnh 5
 

Năm 2007, thợ săn Rick Jacobs đã lắp đặt một chiếc máy ảnh ở Rừng Quốc gia Allegheny ở Pennsylvania, ghi lại một số hình ảnh Bigfoot nổi tiếng nhất. Những bức ảnh rõ ràng về gấu con cũng được chụp, ủng hộ lập luận rằng sinh vật không xác định được danh tính không phải là gấu. Tuy nhiên, những người hoài nghi cho rằng đó có thể là một con gấu bị bệnh ghẻ lở.

Dấu chân Bigfoot của Eric Shipton

Những trường hợp tận mắt nhìn thấy quái vật Bigfoot thuyết phục nhất từ trước tới nay - Ảnh 6
 

Nhà thám hiểm người Anh Eric Earle Shipton đã chụp được bức ảnh về dấu chân lớn trên dãy Himalaya vào năm 1951 và cho rằng nó thuộc về người Yeti. Tuy nhiên, sau này, nhiều thuyết âm mưu cho rằng, đây là dấu chân của quái vật Bigfoot. Hình ảnh mang tính biểu tượng này thậm chí còn được bán đấu giá tại Christie's vào năm 2014 với giá gần 5.000 USD.

Bigfoot có mùi của Johnstown

Những trường hợp tận mắt nhìn thấy quái vật Bigfoot thuyết phục nhất từ trước tới nay - Ảnh 7
 

Một dấu chân dài 17,75 inch được tìm thấy gần một ngôi nhà dân cư ở Johnstown, Pennsylvania, vào năm 1980 đã khiến người dân địa phương bối rối. Việc phát hiện này trùng hợp với các báo cáo về những tiếng động lạ và mùi nồng nặc, bất thường trong khu vực.

Ảnh: outsideonline.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news