Tin mới

Đang thi công, người dân hoảng hốt phát hiện nghĩa địa cổ với nhiều điều kỳ lạ

Thứ tư, 01/07/2020, 11:39 (GMT+7)

Nhóm công nhân đào đất làm đường bất ngờ phát hiện nghĩa địa hài cốt với gần 100 trẻ em, điều gây chú ý hơn cả là thứ tìm thấy trong miệng.

Theo Daily Mail, nhóm công nhân phát hiện vài mẩu xương người trong lúc xây đường S19 tại Jezowe, thị trấn Nisko, tỉnh Podkarpackie, Ancient Origins hôm 26/6 đưa tin. Các nhà khảo cổ sau đó tiến hành khai quật và tìm thấy tổng cộng 115 hài cốt, trong đó 70-80% là trẻ em. Điều đáng chú ý là một số hài cốt trẻ em có đồng xu đặt trong miệng.

>> Xem thêm: Cậu bé 4 tuổi có khả năng tiên tri và mối liên hệ thần bí với người đã khuất

Những đồng xu này thể hiện tín ngưỡng của người xưa, nhà khảo cổ Katarzyna Oleszek cho biết. Chúng được gọi là đồng obol của người chết hoặc đồng obol của Charon, xuất phát từ phong tục chôn cất cổ xưa trước thời Kitô giáo nhưng vẫn được Giáo hoàng Pius IX thực hiện vào thế kỷ 19.

Chính những đồng tiền xu ấy đã giúp các nhà khảo cổ ước tính thời gian các thi thể được chôn cất. Các đồng xu mới phát hiện tại Jezowe được đúc từ thời vua Sigismund III Vasa, cai trị Ba Lan giai đoạn 1587 - 1632 và vua John II Casimir, trị vì từ năm 1648 - 1668.

Hai mặt của một trong các đồng xu được tìm thấy. Ảnh Daily Mail

Một phát hiện đặc biệt khác trong nghĩa địa là 4 đứa trẻ nằm cạnh nhau. Đầu của chúng được đặt nghiêng về một bên, chân và tay chạm nhau. Trong đó, một em nhỏ tuổi hơn nhiều so với ba em còn lại và được đặt ngoài cùng.

>> Xem thêm: Xót xa voi bị huấn luyện như địa ngục để chiều lòng du khách

Ngoài tiền xu, trong mộ không có vật dụng nào khác như khuy gài, đinh ốc, hay tay cầm của quan tài. Điều này cho thấy những người được chôn cất rất nghèo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news