Tin mới

Đang thi Toán, nữ sinh 13 tuổi chuyển dạ trong giờ: Đi sinh con xong quay lại thi tiếp

Thứ sáu, 02/04/2021, 17:13 (GMT+7)

Sự việc hi hữu trên xảy ra chỉ với một nữ sinh mới 13 tuổi. May mắn thay, cô bé đã sinh hạ thành công một cậu con trai nặng 3 kg và vẫn có thể quay lại để hoàn thành bài thi.

Sự việc hi hữu này xảy ra ở trường Balikuddembe, phường Jalamba, thị trấn Buwama, quận Mpigi, Uganda. Một nữ sinh đang thi môn Toán vào ngày 31/3 bỗng nhiên thông báo với giám thị việc mình sắp chuyển dạ.

Ngay lập tức vị giám thị coi thi ở thời điểm đó đã đưa nữ sinh đến trung tâm y tế ở gần đó. Điều thần kỳ đã xảy ra khi nữ sinh sinh hạ em bé hoàn toàn khỏe mạnh, nặng 3 kg và không hề có biến chứng gì. 

Em bé được sinh hạ thành công và nặng 3 kg. Ảnh: Internet
Em bé được sinh hạ thành công và nặng 3 kg. Ảnh: Internet

Càng bất ngờ hơn nữa, sau khi thi xong, cô bé đã xin quay về trường để thi tiếp. Nói là làm, em nữ sinh này đã bỏ mặc đứa con mới đẻ và quay trở lại phòng thi. Đứa bé sau đó được người nhà đến bệnh viện để chăm em bé.

Sau khi mọi việc xong xuôi, bà mẹ 13 tuổi này hồi tưởng lại cảm giác từng cơn co thắt khi đau đẻ. Giải thích về lý do vừa sinh em bé xong đã quay trở lại thi, em cho biết mình không muốn bỏ lỡ bất kỳ môn thi nào. Giờ đây, em cảm thấy hạnh phúc khi mọi thứ đều đã trôi qua ổn thỏa.

Trong buổi trả lời với truyền thông, hiệu trưởng của trường, ông Ssemanda đã xác nhận thông tin này. Thậm chí ông còn hé lộ chi tiết bất ngờ hơn khi em nữ sinh 13 tuổi đã quay lại trường vào buổi chiều để hoàn thành môn thi nghiên cứu xã hội.

Nữ sinh này đã lên làm mẹ khi mới 13 tuổi. Ảnh: Daily Monitor
Nữ sinh này đã lên làm mẹ khi mới 13 tuổi. Ảnh: Daily Monitor

Người nhà nữ sinh cho biết trong thời gian địa phương phong tỏa vì Covid-19, em nữ sinh đã lỡ "vượt rào" với một cậu bạn trai. Và đứa bé kia chính là kết quả của màn "vượt rào" đó. Rất may em bé sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh, không có biến chứng gì. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ sinh mang thai