Tin mới

Đặng Văn Lâm nhận tiền 'trợ cấp thất nghiệp' tại Thái Lan

Thứ sáu, 22/05/2020, 16:51 (GMT+7)

Tổng cục thể thao Thái Lan đã hỗ trợ mỗi cầu thủ như Đặng Văn Lâm 5.000 baht/ tháng (khoảng 3,6 triệu đồng) để trang trải cuộc sống trong thời gian nghỉ thi đấu.

Theo tờ Bangkok Post, Tổng cục thể thao Thái Lan đã hỗ trợ mỗi cầu thủ như Đặng Văn Lâm 5.000 baht/ tháng (khoảng 3,6 triệu đồng) để trang trải cuộc sống trong thời gian nghỉ thi đấu.

Đặng Văn Lâm được hưởng khoản trợ cấp thất nghiệp trị giá khoảng 3,5 triệu đồng/ tháng tại Thái Lan. Ảnh: Internet

Các CLB cũng được hỗ trợ số tiền 500.000 baht (hơn 350 triệu đồng) để có thể duy trì hoạt động trong tình cảnh khó khăn.

Trong thời gian nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19, các CLB Thái Lan đã chịu tổn thất rất lớn về vấn đề tài chính. Các đội bóng buộc phải xoay sở bằng mọi biện pháp để tồn tại.

Cắt giảm lương cầu thủ là một trong những biện pháp được sử dụng nhiều nhất. Theo nguồn tin từ báo giới Thái Lan, CLB Muangthong United đã quyết định cắt giảm 30% mức lương của toàn đội để chia sẻ gánh nặng với đội bóng. Như vậy, lương của Văn Lâm sẽ bị cắt giảm từ 10.000 USD/tháng xuống còn 7.000 USD/tháng trong thời gian nghỉ thi đấu (cho tới tháng 9).

Giám đốc điều hành của Muang Thong United là Rannarit Suwajaya thừa nhận rằng Chính sách giảm 30% lương của CLB có thể ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ nhưng đó là cách duy nhất để có thể hỗ trợ CLB trong lúc khó khăn.

Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng Văn Lâm và các đồng đội sẽ được “bật đèn xanh” để ra đi nếu như không chấp nhận mức giảm lương này. Nó cho thấy động thái cứng rắn của Muangthong United để duy trì kỷ luật trong thời điểm khó khăn.

Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam được CLB bật đèn xanh và có thể ra đi. Ảnh: Internet

Hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United kéo dài đến 30.11.2021, vì thế CLB nào muốn sở hữu thủ thành này phải làm việc trực tiếp với cựu vương Thai League. Văn Lâm cũng như các ngoại binh CLB Muangthong United mang tiếng được bật đèn xanh ra đi nhưng quan trọng vẫn nằm ở mức giá mà CLB đưa ra với đối tác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news