Tin mới

Đánh bom khu ngoại giao Kabul, hàng trăm người thương vong

Thứ năm, 01/06/2017, 08:34 (GMT+7)

Một chiếc xe chứa bom đã lao vào trung tâm ngoại giao tại thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến hàng trăm người thương vong.

Một chiếc xe chứa bom đã lao vào trung tâm ngoại giao tại thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến hàng trăm người thương vong.

Quả bom phát nổ vào khoảng 8h25 (giờ địa phương) gần Đại sứ quán Đức tại Quảng trường Zanbaq. Trong khu vực cũng có nhiều tòa nhà quan trọng khác, trong đó có dinh thự tổng thống, nhiều đại sứ quán khác. Vì xảy ra đúng thời giờ cao điểm nên số lượng người thương vong là vô cùng lớn.

Vụ nổ mạnh đến mức làm nổ tung cửa sổ và cửa chính cách đó hàng trăm mét. Tính đến thời điểm này, số người chết trong vụ nổ đã lên đến 90 người và hàng trăm người khác bị thương.

Phe Taliban đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc họ đã thực hiện vụ tấn công này, và cũng không có tuyên bố nào từ tổ chức mang tên Nhà nước Hồi giáo IS. Hai nhóm này đã từng đứng sau nhiều vụ tấn công gần đây tại nước này.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các xe cứu thương đã đưa người bị thương đi bệnh viện. Một số báo cáo cho biết quả bom được đặt trong một xe tải hoặc là xe chở bồn nước.

Trong số những người bị thương có hai người là nhân viên của Đại sứ quán Nhật.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news