Tin mới

Đánh bom liều chết tại Nigeria

Thứ sáu, 13/05/2016, 15:12 (GMT+7)

Hôm qua 12/5, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên ngoài một văn phòng chính phủ tại thành phố Maiduguri, đông bắc Nigeria.

Hôm qua 12/5, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên ngoài một văn phòng chính phủ tại thành phố Maiduguri, đông bắc Nigeria.

Vụ đánh bom đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Theo thông tin được các nhân chứng cung cấp, vụ đánh bom xảy ra tại cổng tòa nhà đặt trụ sở của nhiều cơ quan chính phủ.

Hình ảnh vụ đánh bom hồi tháng 2/2016 tại thị trấn Dikwa, bang Borno Đông Bắc Nigeria.

Theo thông tin ban đầu, vụ tấn công này được cho là do nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram thực hiện. Trong những tháng gần đây, thành phố này không ghi nhận một trường hợp tấn công nào, sau khi quân đội dựng lên các trạm kiểm soát.

Thời gian qua, quân đội nước này đã đấu tranh giành lại nhiều vùng lãnh thổ từng bị Boko Haram chiếm quyền kiểm soát. Tuy nhiên, các tay súng của nhóm phiến quân Boko Haram tiếp tục thực hiện các vụ đánh bom liều chết, với mục tiêu là các chợ, nhà thờ Hồi giáo hoặc bến xe...

Theo số liệu thống kê từ năm 2009, các vụ tấn công bạo lực do tổ chức Boko Haram tiến hành tại Nigeria đã khiến ít nhất 20.000 người thiệt mạng; 2,5 triệu người phái bỏ nhà ra đi và hơn 1 triệu trẻ em thất học, trở thành nạn nhân bị bắt cóc, xâm hại hoặc bị tuyển mộ làm lính cho nhóm phiến quân này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news